Người Việt tại Singapore thi gói bánh chưng mừng Xuân Nhâm Dần

 Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng phát biểu khai mạc cuộc thi

Cuộc thi là một trong chuỗi hoạt động Mừng Xuân Nhâm Dần do Đại sứ quán Việt Nam, Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt Nam và Hội sinh viên Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức nhằm giữ gìn và phát huy nét văn hóa Việt, giúp gia tăng sự gắn kết, đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại địa bàn.

Lá dong, thịt lợn, lạt, gạo nếp, đỗ... được các tình nguyện viên là các phu nhân cán bộ các cơ quan đại diện, các em học sinh, sinh viên và thành viên Ban Liên lạc chuẩn bị chu đáo từ trước đó một ngày. Nồi luộc bánh chưng, củi cắt ra từ những miếng gỗ bỏ đi, bếp kiềng ba chân gạch... thiết kế một cách hết sức linh hoạt.

Đăng ký tham gia cuộc thi có 11 đội, mỗi đội gồm 2 người, ở nhiều lứa tuổi khác nhau, mọi lĩnh vực công việc khác nhau trong cộng đồng người Việt tại Singapore.

Những cái tên được các đội đăng ký với Ban Tổ chức, như “Đội mập ốm”, “Đội Giải nhất” hay “Đội tình bạn xuyên biên giới”... đã cho thấy một cuộc thi hấp dẫn và đầy ắp niềm vui, tiếng cười của những người xa xứ.

 Cuộc thi thu hút 11 đội đăng ký tham gia

Sau phần thi gói bánh, các đội thi và bà con kiều bào, các phu nhân cán bộ Đại sứ quán cùng các cơ quan đại diện và các thành viên Ban Liên lạc đã cùng nhau tiếp tục gói 100 chiếc bánh chưng và chuẩn bị 100 phần quà Tết để tặng cho các em học sinh, sinh viên Việt Nam đang theo học tại Singapore không thể về quê ăn Tết cùng gia đình.

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng cho biết ông rất xúc động với không khí trong cuộc thi và đánh giá cao sự nhiệt tình của bà con người Việt, sự chuẩn bị chu đáo của Ban Liên lạc, Hội sinh viên và các cơ quan đại diện Việt Nam tại địa bàn.

 Cuộc thi gói bánh chưng thu hút sự tham gia nhiệt tình của người Việt và một số bạn bè người nước ngoài tại Singapore


Đại sứ Mai Phước Dũng nhấn mạnh, tất cả những người tham gia cuộc thi, kể cả những tình nguyện viên vất vả phía sau hậu trường đều là những người chiến thắng và đều xứng đáng được giải thưởng.

Theo ông, giải thưởng thứ nhất là sự đánh giá cao tất cả mọi người đã nhiệt tình tham gia và giải thưởng thứ hai chính là sự vui tươi, đoàn kết, không khí gia đình và hương vị quê hương. Đây chính là điều ý nghĩa nhất đối với những người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại Singapore mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Khang Anh/ baoquocte.vn