Chủ tịch Quốc hội chia buồn việc Chủ tịch EP David Sassoli qua đời

 Ngài David Sassoli - Chủ tịch Nghị viện châu Âu. Nguồn: European Interest

Được tin Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP), ngài David Sassoli qua đời ngày 11/1 vì bệnh hiểm nghèo, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi Thư chia buồn tới Phó Chủ tịch thứ nhất Nghị viện châu Âu Roberta Metsola.

Trong Thư chia buồn, thay mặt Quốc hội Việt Nam và nhân dân cá nhân, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi tới bà Phó Chủ tịch thứ nhất Nghị viện châu Âu và qua bà Roberta Metsola tới Nghị viện châu Âu và gia quyến Chủ tịch David Sassoli lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ viết: “Ngài David Sassoli là người có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ Đối tác và Hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu nói chung; quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện châu Âu nói riêng. Cá nhân tôi luôn ghi nhớ tình cảm của Ngài Chủ tịch dành cho tôi và Quốc hội Việt Nam cũng như cuộc hội đàm thiết thực, chân thành và cởi mở với Ngài Chủ tịch nhân chuyến thăm làm việc của tôi tới Nghị viện châu Âu tháng 9/2021."

Thay mặt Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà cũng đã gửi Thư chia buồn tới Chánh Văn phòng Chủ tịch Nghị viện châu Âu Lorenzo Mannelli./.

Lâm Thương