Thành lập hội gia đình Việt-Nhật tại khu vực Kyushu-Okinawa

 Toàn cảnh Hội nghị Thành lập Hội Gia đình Việt-Nhật tại Kyushu. Ảnh: TTXVN phát

Sau gần một tháng chuẩn bị, Hội Gia đình Việt-Nhật tại Kyushu vừa chính thức ra mắt với sự tham gia của các gia đình có vợ hoặc chồng là người Nhật Bản đang sinh sống trên địa bàn các tỉnh thuộc khu vực Kyushu-Okinawa (Nhật Bản).

Trong thư chúc mừng gửi hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, đã đánh giá cao tinh thần quyết tâm và nỗ lực phấn đấu của Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Ban Chấp hành Lâm thời Hội gia đình Việt-Nhật tại Kyushu trong công tác vận động, tập hợp kiều bào tiến tới việc thành lập Hội gia đình Việt-Nhật tại Kyushu.

Ông bày tỏ tin tưởng rằng Hội là địa chỉ tin cậy trong việc gắn kết, hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng xây dựng cuộc sống ổn định, hạnh phúc, hội nhập vào xã hội của nước sở tại, giữ gìn bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc, có nhiều hoạt động hướng về quê hương và đóng góp tích cực cho sự phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tại Hội nghị Thành lập Hội Gia đình Việt-Nhật tại Kyushu được tổ chức ở trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka vào chiều 25/12, hơn 40 đại biểu đã thông qua điều lệ hoạt động và bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021-2023.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Bình, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, đã nhiệt liệt biểu dương các hoạt động của Ban vận động, Ban Chấp hành Lâm thời và Nhóm Thường vụ trong quá trình chuẩn bị cho hội nghị thành lập, đồng thời cam kết ủng hộ và hỗ trợ cho các hoạt động của Hội.

Bên cạnh đó, Tổng Lãnh sự cũng chúc các gia đình Việt Nam-Nhật Bản hạnh phúc trong sự kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam với các phong tục, tập quán tốt đẹp và các giá trị văn minh công nghiệp của người Nhật Bản.

 Đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka chụp ảnh với Ban Chấp hành Hội Gia đình Việt-Nhật
tại Kyushu. Ảnh: TTXVN phát

Chủ tịch Hội Gia đình Việt-Nhật tại Kyushu, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã bày tỏ cảm ơn đối với sự hỗ trợ và ủng hộ của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, đồng thời cam kết sẽ cùng với Ban Thường vụ và Ban Chấp hành xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch hành động trên cơ sở điều lệ và các ý kiến định hướng, chỉ đạo và các ý kiến đóng góp tại hội nghị.

Khu vực Kyushu-Okinawa của Nhật Bản bao gồm toàn bộ 7 tỉnh trên đảo Kyushu và tỉnh Okinawa./.

Đào Thanh Tùng / TTXVN/Vietnam+