Không khí sôi động tại đại hội bóng đá người Việt Nam tại Nhật Bản

Giải đấu đã tạo được sân chơi lành mạnh, đồng thời để lại ấn tượng tốt của người dân bản địa đối với cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.

FAVIJA Kanto Cup 202 là một hoạt động thường niên do Hiệp hội Giao lưu văn hóa thể thao Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, chính quyền địa phương khu vực Kanto, sự ủng hộ và tài trợ của các doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản.

Khởi tranh từ ngày 21/11, 80 đội bóng đá người Việt Nam tại Nhật Bản đã thi đấu quyết liệt để giành chiếc vé vào vòng chung kết gồm 32 đội có thành tích tốt nhất.

Trong ngày thi đấu chung kết 19/12, khoảng 500 cầu thủ đã tập trung và thi đấu trên 8 mặt sân cỏ tại khu liên hợp thể thao Omiya Kenpo của thành phố Saitama. Hàng trăm cổ động viên là kiều bào cùng người dân bản địa tới sân cổ vũ và tạo ra một bầu không khí vô cùng sôi động.

Ông Đỗ Quảng Ba, Chủ tịch FAVIJA, cho biết để tổ chức thành công giải đấu, ban tổ chức đã triệt để thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm COVID-19. Đại hội bóng đá lần này không chỉ là sân chơi thể thao rèn luyện sức khỏe, giao lưu gắn kết cộng đồng mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi ban tổ chức đã thông qua giải đấu để gây quỹ ủng hộ những trường hợp người Việt tại Nhật không may gặp tại nạn, mắc bệnh nan y… nhất là những trường hợp gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 gây ra.

Kết thúc giải đấu, chức vô địch đã thuộc về FC Real Tobama, á quân thuộc về FC AE38 và 2 đội đồng hạng ba là FC Tokai và Sao Vàng JP FC.

Ban tổ chức cũng trao giải thưởng Vua phá lưới cho cầu thủ Nguyễn Tiến Trọng của FC Washi, thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Huy Hoàng của FC Real Tobama. Cầu thủ Nguyễn Phi Phước của FC AE38 đạt giải cầu thủ xuất sắc nhất, đồng thời cũng nhận danh hiệu “đại sứ bóng đá người Việt Nam tại Nhật Bản năm 2022."

Tổng giá trị các giải thưởng của giải đấu là 4,9 triệu yen (khoảng 1 tỷ đồng). Đội vô địch đồng thời nhận được trái bóng có chữ ký của Thủ tướng Phạm Minh Chính ký tặng trong chuyến thăm Nhật Bản vừa qua./.

Đức Thịnh / TTXVN/Vietnam+