Cộng đồng người Việt tại Anh tưng bừng đón Tết Trung Thu

 Đại sứ Nguyễn Hoàng Long khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Anh luôn đồng hành với cộng đồng người Việt và hỗ các sự kiện có ý nghĩa nhằm kết nối bà con kiều bào tại Anh. Ảnh: Đình Thư/Vietnam+

Ngày 26/9, cộng đồng người Việt tại Vương quốc Anh đã tổ chức Lễ hội Trung Thu tại thủ đô London với sự tham dự của đông đảo các gia đình Việt tại Anh cũng như người dân sở tại.

Theo phóng viên TTXVN tại London, Lễ hội Trung Thu, do tổ chức Gia đình Việt (VFP) tổ chức, là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên của bà con kiều bào sau 18 tháng kể từ khi Anh áp dụng các quy định phòng dịch COVID-19.

Với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, như kịch sự tích Tết Trung Thu, màn trình diễn áo dài, múa cổ truyền, múa lân, biểu diễn võ thuật, làm đèn lồng, thi đấu cờ vua, bóng bàn và các trò chơi như đi tìm đèn lồng, dùng đũa gắp lạc...

Lễ hội đã hấp dẫn các em nhỏ Việt Nam và gia đình tìm hiểu về truyền thống văn hóa Việt, tạo không khí vui tươi, gắn kết trong cộng đồng người Việt.

Tham dự buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long đánh giá cao những đóng góp của VFP trong việc gìn giữ văn hóa Việt và tổ chức các hoạt động có ý nghĩa cho kiều bào tại Anh, đặc biệt là chương trình dạy tiếng Việt cho con em thế hệ thứ 2, thứ 3 của các gia đình Việt tại Anh.
Đại sứ khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Anh luôn đồng hành với cộng đồng người Việt trong việc nâng cao uy tín, hình ảnh của người Việt tại Anh, cam kết chung tay cùng VFP và cộng đồng người Việt tổ chức và hỗ trợ các sự kiện có ý nghĩa nhằm kết nối bà con kiều bào tại Anh.

 Tiết mục múa lân trong Lễ hội Trung Thu. Ảnh: Đình Thư/Vietnam+

Bà Quỳnh Nguyễn, người sáng lập VFP, cho biết VFP hàng năm đều tổ chức Lễ hội Trung Thu với mong muốn khơi dậy niềm tự hào về nguồn gốc trong các thế hệ người Việt tại Anh, đồng thời biểu dương những đóng góp của cộng đồng người Việt cho nước sở tại.

Trong gần 2 năm bùng phát dịch COVID-19 tại Anh, cộng đồng người Việt tại đây đã may hàng trăm bộ đồ bảo hộ cho các nhân viên y tế tại các bệnh viện ở Anh và quyên góp, chia sẻ các suất ăn cho các bệnh viện tại London.

Anh Phạm Quốc Đạt, người sáng lập Câu lạc bộ Cờ vua của người Việt ở nước ngoài, cho biết với các hoạt động phong phú như trình diễn áo dài, trò chơi dân gian...

Lễ hội Trung Thu là sự kiện có ý nghĩa giúp các bạn trẻ tìm hiểu văn hóa Việt, gìn giữ truyền thống Việt để sau này dù đi tới đâu cũng xây dựng được cộng đồng người Việt tại đó và tham gia các hoạt động hướng về quê hương, đất nước.

Tết Trung Thu là một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong năm đối với cộng đồng người Việt ở London, là cơ hội gặp gỡ và gắn kết các thế hệ người Việt tại Anh, đồng thời truyền dạy cho các thế hệ trẻ những nét đẹp văn hóa của dân tộc.

Lễ hội độc đáo này không chỉ thu hút những người gốc Việt mà cả những người thuộc các sắc tộc khác./.

Minh Hợp-Hải Vân-Đình Thư /TTXVN/Vietnam+