Ucraina: ĐSQ Việt Nam ký Thoả thuận hợp tác và trao giải thưởng cho học sinh Trường chuyên ngữ số 251 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch và bà Larisa Panteleivna ký Thoả thuận hợp tác giữa Đại sứ quán và Trường 251 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2026

Tham dự buổi lễ, về phía Đại sứ quán có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ucraina Nguyễn Hồng Thạch và cán bộ các phòng chức năng của Đại sứ quán. Về phía trường 251 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh có bà Hiệu trưởng Larisa Panteleivna, các cán bộ giáo viên và hơn 20 em học sinh có tác phẩm tham gia cuộc thi sáng tác về Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch đánh giá cao hợp tác giữa nhà trường và Đại sứ quán trong việc tôn vinh chủ tịch Hồ Chí Minh, giảng dạy tiếng Việt và quảng bá văn hoá của hai nước, góp phần quan trọng vào duy trì và phát triển quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Ucraina. Đại sứ vui mừng trước sự tham gia tích cực, có tính sáng tạo cao của các cháu học sinh nhà trường trong cuộc thi sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Việt Nam với 24 tác phẩm thuộc các thể loại hội hoạ, điêu khắc, thơ ca và nghệ thuật thủ công; cho rằng đây là thể hiện cụ thể của sự hiểu biết và tình cảm đối với Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thay mặt Đại sứ quán, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch nhiệt liệt biểu dương và trao Giấy khen, quà tặng của Đại sứ quán cho tất cả các cháu học sinh có tác phẩm tham gia.

Tiếp đó, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch và bà Larisa Panteleivna đã ký Thoả thuận hợp tác giữa Đại sứ quán và Trường 251 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2026, đồng thời quyết định sẽ khai giảng Câu lạc bộ tiếng Việt tại Trường 251 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh vào trung tuần tháng 9 tới, tuỳ thuộc vào diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19.

Hai bên bày tỏ hi vọng, với Thoả thuận hợp tác mới và việc khai giảng Câu lạc bộ tiếng Việt, hợp tác giữa Đại sứ quán và nhà trường thời gian tới sẽ thường xuyên, liên tục và phục vụ trực tiếp cho việc duy trì, thúc đẩy tình hữu nghị truyền thống, hợp tác văn hoá, giáo dục tốt đẹp giữa hai nước.

Cuối buổi lễ, Đại sứ quán đã tổ chức bữa tiệc thân giới thiệu ẩm thực truyền thống của Việt Nam với giáo viên và học sinh nhà trường./.

 Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch trao giấy khen và phần thưởng cho các em học sinh tham gia cuộc thi

 Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với giáo viên và học sinh nhà trường

 Kiev, 10/9/2021

Mai Anh (Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina)