Tiếp nhận 100 triệu đồng của Hội người Việt tỉnh Kharkov, Ucraina ủng hộ phòng chống COVID-19

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Ngô Hướng Nam tiếp nhận tiền ủng hộ từ đại diện Hội người Việt tỉnh Kharkov, Ucraina 

Ông Ngô Hướng Nam – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tiếp nhận số tiền trên từ đại diện cộng đồng người Việt tỉnh Kharkov-Ucraina là ông Trần Đức Tựa - Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Kharkov và ông Đoàn Văn Thịnh- Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tỉnh Kharkov, Ucraina.

Ông Ngô Hướng Nam khẳng định Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao hết sức trân trọng tình cảm tốt đẹp, sự đồng hành và sẻ chia của bà con ta tại tỉnh Kharkov, Ucraina với đồng bào trong nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Nhân dịp này, ông Ngô Hướng Nam cũng gửi lời cảm ơn tới đồng bào Việt Nam tại tỉnh Kharkov về những đóng góp quý báu đối với các phong trào trong nước nói chung và hỗ trợ công tác của Ủy ban nói riêng trong thời gian qua. Đồng thời, ông cũng chân thành chia sẻ với những khó khăn mà người Việt Nam ở nước ngoài đang phải gánh chịu do đại dịch COVID-19. Ông mong muốn đồng bào Việt Nam tại tỉnh Kharkov nói riêng và trên toàn Ucraina nói chung sớm ổn định cuộc sống trong thời gian tới.

Ông Trần Đức Tựa - Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Kharkov cho biết, chỉ sau 10 ngày kể từ khi phát động, Hội đã nhận được 100 triệu đồng từ bà con kiều bào ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 tại Việt Nam. “Khi dịch Covid-19 xảy ra, đời sống bà con người Việt ở Kharkov có nhiều xáo trộn. Nhưng bà con rất ủng hộ, có tâm hướng về quê hương, chung tay với nhân dân trong nước vượt qua dịch bệnh. Khi chúng tôi phát động quyên góp, bà con đã tích cực tham gia từ Quỹ xây dựng chống COVID cho cộng đồng ở Kharkov đến Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 ở trong nước” - ông Tựa nói.

Hưởng ứng lời kêu gọi quyên góp hỗ trợ phòng, chống COVID-19 nói chung và Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 nói riêng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bà con cộng đồng người Việt ta ở nhiều quốc gia đã tích cực ủng hộ, thể hiện sự đồng hành, sát cánh với quê hương dù còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống ở nước sở tại./.

Hạo Nhiên