Dịch COVID-19: Cộng đồng người Việt tại Nga đoàn kết vượt qua khó khăn

 Đại sứ Ngô Đức Mạnh trao giấy khen tặng 25 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga giai đoạn 2018-2021. Nguồn: Báo Nhân dân

Ngày 7/4/2021, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức lễ khen thưởng tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác cộng đồng thời gian qua. Đây là dịp để tuyên dương, động viên những gương mặt có nhiều đóng góp cho cộng đồng, đồng thời nhìn lại một năm người Việt cùng chung tay vượt qua đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên tại Moskva, phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của các tổ chức, cá nhân người Việt tại Nga trong công tác cộng đồng giai đoạn 2018-2021.

Đại sứ nhấn mạnh, trong thời gian qua đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến phức tạp tại Nga đã gây thiệt hại cho cộng đồng người Việt, nhưng với tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga đã chung tay từng bước vượt qua khó khăn dịch bệnh.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh khẳng định, người Việt Nam tại Liên bang Nga có thể tự hào về những gì mà cộng đồng đã làm ở sở tại năm vừa qua, nổi bật là các hoạt động may tặng khẩu trang cho cộng đồng người Việt và cư dân Moskva, hỗ trợ bữa ăn cho bác sỹ Nga tại các bệnh viện điều trị bệnh COVID-19.

Đại sứ cũng đánh giá cao công việc của Mạng lưới người Việt Nam toàn Liên bang Nga phòng, chống dịch COVID-19 đã tư vấn kịp thời giúp ổn định tâm lý cho cộng đồng trong giai đoạn đầu đại dịch diễn biến nghiêm trọng và hỗ trợ hiệu quả cho các bệnh nhân người Việt trong quá trình điều trị bệnh COVID-19 tại bệnh viện cũng như tại nhà…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga Đỗ Xuân Hoàng nhấn mạnh giá trị truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam là sợi dây liên kết, gắn bó người Việt Nam với nhau ở khắp mọi nơi. Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 vừa qua, tinh thần đó càng được thể hiện một cách rõ ràng trong cộng đồng người Việt tại Nga.

Ông Đỗ Xuân Hoàng nhấn mạnh: “COVID-19 không chừa một ai, cả người giàu lẫn người nghèo. Điều quan trọng là ai cũng hăng hái giúp đỡ người khác trong lúc hoạn nạn, cái đó mới là điều đáng quý và đáng trân trọng. Tôi mong tinh thần đó tiếp tục là trụ cột giúp cộng đồng vượt khó và phát triển thời gian tới”.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã trao giấy khen tặng 25 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga giai đoạn 2018-2021; trao giấy khen tặng sáu tập thể và 129 cá nhân (gồm 31 cá nhân thuộc các Hội/đoàn người Việt Nam và 98 sinh viên Việt Nam thuộc Ban chấp hành đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Liên bang Nga và đơn vị quản lý lưu học sinh các trường đại học) có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động của Mạng lưới người Việt Nam toàn Liên bang Nga phòng, chống COVID-19 năm 2020./.

Trần Hiếu / TTXVN/Vietnam+