Khám phá Vườn quốc gia Cúc Phương

Cúc Phương là hình ảnh thu nhỏ tiêu biểu của rừng nhiệt đới Đông Nam Á, với diện tích chỉ 22.408ha nhưng thế giớiđộng thực vật ở đây vô cùng  phong phú, đa dạng về chủng loại và số lượng. Đây là nơi cứ trú của 2.234 thực vật bậc cao, 122 loài bò sát, 2.000 loài côn trùng, 336 loài chim cư trú và nhiều giá trị về cảnh quan thiên nhiên, sự đa dạng về hệ sinh thái, các giá trị văn hóa, lịch sử nên từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua đối với những ai có đam mê tìm hiểu về thiên nhiên hoang dã.

Chỉ mới đạp xe ven rừng, du khách đã có thể cảm nhận được sự tuyệt vời của thiên nhiên nơi đây, khiến thôi thúc trải nghiệm hành trình khám phá nhiều điều bất ngờ, thú vị nơi thiên nhiên hoang dã của rừng Cúc Phương.

Tham gia hành trình khám phá rừng Cúc Phương, du khách có thể đi bộ hay đạp xe trong rừng nguyên sinh; xem động vật hoang dã vào ban đêm; quan sát các loài bò sát, lưỡng cư và côn trùng; tìm hiểu về cộng đồng dân tộc địa phương; tham quan trung tâm cứu hộ linh trưởng, trung tâm giáo dục bảo tồn thú ăn thịt tê tê đầu tiên tại Việt Nam, tham quan cây chò ngàn năm tuổi… Cảm giác tuyệt vời sẽ được nhân lên rất nhiều lần nếu du khách tự trải nghiệm thiên nhiên hoang dã của rừng Cúc Phương bằng xe Jeep.

Đến với rừng Cúc Phương vào dịp tháng 4 hoặc tháng 5, khi thời tiết trở nên mát mẻ sau những cơn mưa xuân ẩm ướt, du khách sẽ vô cùng thích thú khi được chiêm ngưỡng hơn 400 loài bướm đua nhau khoe sắc trong nắng. Càng vào sâu trong rừng, bướm càng xuất hiện nhiều hơn, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đầy màu sắc. Thời gian này cũng là dịp rừng Cúc Phương đón nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm. 

Các tuyến tham quan sẽ kéo dài từ vài giờ đồng hồ cho tới 2 hoặc 3 ngày tùy thuộc vào mỗi mùa. Trong hành trình khám phá của mình, du khách có thể lựa chọn khu vực lưu trú, ăn uống, vui chơi quanh rừng Cúc Phương để nghỉ ngơi. Mỗi khu đều có dịch vụ căn hộ riêng biệt hoặc nhà sàn với đầy đủ tiện nghi. Du khách cũng có thể thuê lều, bạt để cắm trại, ngủ đêm trong rừng để được hòa mình với thiên nhiên. 

Anh Minh/ Tạp chí Du lịch