Người Việt tại Lào đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng giới thiệu một số nội dung chính trong dự thảo các văn kiện với bà con Việt kiều.  Nguồn: vov.vn

Theo phóng viên tại Lào, sáng 11/11, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Viantiane, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tổ chức cuộc họp trao đổi, lấy ý kiến đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Lào vào các dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tham dự cuộc họp có Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng; Đại diện Tổng hội người Việt Nam tại Lào; Đại diện Hội người Việt Nam tại Viantiane; Đại diện Hội doanh nghiệp Việt Nam hợp tác và đầu tư tại Lào; Đại diện Ban cán sự Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Lào cùng đại diện một số chi hội và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cho biết Đảng ủy tại Lào đã gửi các văn bản, thông báo xuống các chi bộ, các nơi trong Đảng và trong cộng đồng; đồng thời đưa lên mạng văn kiện này và hướng dẫn bà con xem văn kiện và đóng góp ý kiến trên mạng.

Ngoài tổ chức bằng hình thức gián tiếp, hôm nay, Đại sứ quán tiếp tục tổ chức lấy ý kiến trực tiếp của bà con đóng góp và 4 dự thảo văn kiện của Đại hội.

Tại cuộc họp, ông Phạm Văn Hùng, Phó chủ tịch Tổng Hội người Việt Nam tại Lào hoàn toàn nhất trí với các nội dung trong văn kiện; nhấn mạnh, thời gian qua, Đảng và Chính phủ đã làm tốt công tác chống tham nhũng và được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con trong và ngoài nước; thời gian tới về vấn đề chống tham nhũng cần tiếp tục được làm tốt nữa để cộng đồng hoàn toàn tin tưởng vào Đảng, Nhà nước.

Mong rằng nhiệm kỳ tới, Đại hội sẽ bầu ra những người có tài, có đức để làm tốt hơn nữa nhằm đáp ứng mong mỏi của toàn thể cộng đồng bà con Việt Nam tại nước ngoài.

Tổng kết cuộc họp, ông Lê Nho Thạnh, Phó bí thư Đảng ủy tại Lào nêu rõ Các ý kiến đều nhất trí với các nội dung được nêu ra trong 4 dự thảo văn kiện của Đại hội Đảng; đồng thời khẳng định báo cáo được xây dựng rất công phu, tỉ mỉ và chặt chẽ với nhiều ý kiến mới được bổ sung vào trong văn kiện; đặc biệt, trong văn kiện để trình Đại hội lần này cũng đã chắt lọc được các ý kiến của nhiều tầng lớp nhân dân, tầng lớp trí thức, các tổ chức Đảng Trung ương và địa phương.

Một số ý kiến của các đại biểu cũng quan tâm đến các vấn đề như phòng chống tham nhũng, giáo dục, phát triển kinh tế, quan tâm đến bà con Việt kiều.

Tất cả ý kiến của các đại biểu tham dự hôm nay đều được tiếp thu và tổng hợp lại để gửi về trong nước qua kênh Bộ Ngoại giao./.

Phạm Kiên-Thu Phương / TTXVN/Vietnam+