Vì Covid-19, Chợ Giáng sinh Nuremberg hoãn tổ chức lần đầu trong 73 năm

Đây là lần đầu tiên trong 73 năm qua, Chợ Giáng sinh Nuremberg sẽ không thể mang tới niềm vui ấm áp cho người dân địa phương và du khách những tháng cuối năm lạnh giá.

Đã trở thành truyền thống không thể thiếu của người dân địa phương từ năm 1628, Chợ Giáng sinh Nuremberg nổi tiếng là một trong những Chợ Giáng sinh lâu đời nhất của Đức. Trong bốn tuần trước lễ Giáng sinh, quảng trường chợ chính của thành phố được biến thành một ngôi làng gồm nhiều quầy hàng bằng gỗ được trang trí những tấm vải sọc trắng đỏ rực rỡ. Mỗi quầy hàng có hàng chục người bán hàng cung cấp đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo và những món quà nhiều màu sắc dành cho tất cả mọi người.

Mỗi năm, Chợ Giáng sinh truyền thống này thu hút hai triệu du khách đến TP Nuremberg. Đối với người dân địa phương, hương thơm của xúc xích nướng, hạnh nhân nướng ngọt và rượu vang phảng phất trong thành phố là một dấu ấn đặc trưng của mùa Giáng sinh.

Tuy nhiên, tháng 12 năm nay sẽ vô cùng khác biệt. Thị trưởng TP Nuremberg Marcus Konig thông báo, do tỷ lệ gia tăng số ca mắc Covid-19, Chợ Giáng sinh năm 20202 sẽ bị hủy bỏ.

Trong thông cáo vào ngày 26-10, Thị trưởng Konig cho hay: “Quyết định này rất khó khăn với chúng tôi . Sau rất nhiều cân nhắc, và để bảo vệ cho người dân, chúng tôi quyết định rằng chợ Giáng sinh năm nay sẽ không diễn ra”.

Trước đó, TP vẫn kỳ vọng sẽ tổ chức các hoạt động lễ hội nhưng áp dụng các quy định vệ sinh y tế và giãn cách xã hội.

Trong thời gian Chiến tranh Thế giới thứ II, Chợ Giáng sinh đã phải tạm dừng hoạt động cho tới năm 1948.    

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier ngày 23-10 thông báo, chính phủ nước này đang chuẩn bị kế hoạch tăng cường hỗ trợ cho ngành công nghiệp du lịch đang chịu tác động nặng nề của đợt bùng phát Covid-19 mới.

Không nằm ngoài đợt tái bùng phát Covid-19 tại châu Âu, Đức cũng đang chứng kiến số ca mắc Covid-19 mới đáng báo động. Theo thống kê của Worldometers, trong vòng 24 giờ qua, Đức ghi nhận hơn 17 nghìn ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn quốc lên 481.013 ca. 

Theo Báo Nhân dân