Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina tổ chức Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử của Ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh long trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập tuyên bố với toàn thế giới sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và nêu bật những thành tựu to lớn Việt Nam đã đạt được trên các mặt trong suốt 75 năm qua.

Đồng thời, Đại sứ nêu bật ý nghĩa của năm 2020 đối với tiến trình phát triển của đất nước Việt Nam, theo đó Năm 2020 là năm quan trọng khi Việt Nam đảm nhiệm và đã bước đầu thực hiện thành công vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Chủ tịch AIPA 41 và Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ. Hiện, Việt Nam đang hướng tới hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển năm 2020, giai đoạn 2016-2020 và chuẩn bị tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần XIII.

Hòa chung với khí thế của cả nước, cố gắng học tập và làm theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, toàn thể CBNV Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina trong thời gian qua đã khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và nhà nước giao phó trong năm 2020 và các năm tiếp theo.

Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã có bài trả lời phỏng vấn trên “Tạp chí Ngoại giao” của Tổng cục Phục vụ Ngoại giao đoàn về thành tựu của Việt Nam sau 75 năm thành lập nước, đặc biệt là thành tựu phát triển kinh tế và phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua. Đại sứ nhấn mạnh do có độ mở lớn về kinh tế, bởi vậy, Việt Nam đang chịu những thiệt hại lớn từ đại dịch. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng và phát huy ý chí, tinh thần dân tộc, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã chung sức, đồng lòng, sáng tạo, nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt “chống dịch như chống giặc”, vừa quyết tâm duy trì, phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống nhân dân để “không một ai bị bỏ lại phía sau”.  Cho đến nay, Việt Nam vẫn kiềm chế, kiểm soát được dịch COVID-19 và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao với mô hình chống dịch hợp lý, hiệu quả, chi phí thấp, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Mai Anh (Ucraina)