Đại sứ Nguyễn Hùng trình Quốc thư lên Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda

Tiếp Đại sứ Nguyễn Hùng, Tổng thống Andrzej Duda bày tỏ cảm ơn tình cảm thân thiết của Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Ba Lan. Tổng thống nhắc lại và đánh giá cao sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu mà Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho cá nhân Tổng thống trong chuyến thăm chính thức Việt Nam năm 2017; chúc mừng những thành tựu phát triển rất đáng tự hào của Việt Nam những năm vừa qua, coi đây là những nhân tố quan trọng góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế. Tổng thống Andrzej Duda bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực của quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Ba Lan trong suốt 70 năm qua, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Cộng đồng người Việt cho sự phát triển kinh tế xã hội sở tại.

Tổng thống khẳng định mong muốn tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Nhân dịp này, Tổng thống đề nghị Đại sứ Nguyễn Hùng chuyển lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp nhất tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các vị Lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

Bày tỏ vinh dự được đảm nhận trọng trách Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan, Đại sứ Nguyễn Hùng đã trân trọng chuyển lời chào, thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới Tổng thống Andrzej Duda cùng phu nhân, Chính phủ và nhân dân Ba Lan. Đại sứ thông báo với Tổng thống về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế mà Việt Nam đã đạt được thời gian qua, cũng như mục tiêu và chiến lược phát triển đất nước thời gian tới. Đại sứ khẳng định Ba Lan là đối tác quan trọng của Việt Nam ở khu vực Trung Đông Âu và cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, đặc biệt sau khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA) đã có hiệu lực từ tháng 1/8/2020.

Đại sứ cũng cảm ơn Tổng thống và Chính phủ Ba Lan đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan làm ăn, sinh sống ổn định và hòa nhập với xã hội sở tại. Đại sứ khẳng định quyết tâm và nỗ lực hết sức cùng Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam làm tốt vai trò cầu nối, góp phần thúc đẩy, nâng quan hệ hợp tác giữa hai nước lên một tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Sau Lễ trình Quốc thư, Đại sứ Nguyễn Hùng đã đặt vòng hoa và ký sổ tưởng niệm tại Mộ các Liệt sỹ vô danh Ba Lan tại Quảng trường Chiến thắng mang tên Nguyên soái Jozef Piłsludski - tượng đài quan trọng nhất ở Ba Lan tưởng nhớ những người lính vô danh đã cống hiến cuộc đời cho nền độc lập Ba Lan.

 Đại sứ gặp mặt cộng đồng người Việt tại Ba Lan

Cùng ngày, Đại sứ Nguyễn Hùng và phu nhân dự Buổi lễ ra mắt và gặp mặt cộng đồng người Việt tại Ba Lan do Đại sứ quán tổ chức./.    

Thu Hằng