Việt Nam tham dự lễ hội đa văn hóa tại Đức

 Đoàn đại diện của thành phố tham quan gian hàng của Việt Nam

Các nước tham dự trưng bày các sản phẩm về văn hoá, ẩm thực nối tiếp nhau kéo dài trên một con phố đi bộ của thành phố. Gian hàng của Việt Nam do Tạp chí Hương Việt phụ trách và quảng bá. Trong đó có các sản phẩm văn hoá đặc trưng như nón lá, tranh ảnh giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam... Bên cạnh đó là ẩm thực với các món ăn đặc trưng như phở cuốn, nem rán... Tất cả đều thu hút sự quan tâm của du khách.

Đặc biệt, khi tham quan gian hàng của Việt Nam, đoàn đại diện của thành phố đã rất ấn tượng và bày tỏ nhiều sự yêu mến đối với Việt Nam. Bà Martina Wild, phó thị trưởng kiêm phụ trách các vấn đề về di cư của thành phố Augsburg cho biết: ''Chúng tôi rất cảm ơn Việt Nam đã tham gia lễ hội, góp phần thêm phong phú và khiến cho lễ hội trở nên nhiều màu sắc hơn. Tôi đặc biệt ấn tượng và cảm thấy những chiếc nón lá này rất đẹp''.

Đặc biệt hơn nữa, đó là mỗi du khách khi tham quan gian hàng của Việt Nam đều được tặng 1 khẩu trang trên đó có in bản đồ của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Qua đó Việt Nam khẳng định với bạn bè quốc tế về chủ quyền biển đảo đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 

Ngoài hoạt động này, tạp chí Hương Việt cũng đã tổ chức nhiều sự kiện khác nhằm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức như Hội chợ triển lãm mùa Xuân afa 2020 kéo dài 5 ngày trên diện tích 500m2 với nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm và hình ảnh về đất nước, con người, du lịch, văn hoá và ẩm thực Việt Nam./.

Mai An/ tapchihuongviet.eu