Điều kì diệu khi rửa mặt bằng nước mát thay vì nước ấm từ 2-3 phút mỗi ngày

1. Giúp da không bị khô

Da khô là tình trạng da đang thiếu ẩm và rất dễ bị lão hóa. Bề mặt da thường sẽ có một lớp dầu giúp bảo vệ da khỏi những tác động bên ngoài. Tuy nhiên rửa mặt bằng nước nóng là nguyên nhân chính khiến lớp dầu có lợi này bị mất đi, làm da bị khô, hanh, nứt nẻ. Ngoài ra nước nóng còn khiến lỗ chân lông mở rộng, tạo điều kiện cho bụi bẩn, chất nhờn tích tụ. Đây chính là một trong những lí do gây ra tình trạng mụn ở da.

Chính vì vậy thay vì rửa mặt bằng nước nóng hãy dùng nước lạnh, nước lạnh sẽ giúp lỗ chân lông se nhỏ, khỏe mạnh. Sử dụng vòi sen phun nước mát là một trong những cách mát xa giảm nguy cơ lão hóa khá hiệu quả cho làn da. Thói quen dùng vòi sen mát xa sẽ khiến da bạn săn chắc, mịn màng, đàn hồi tốt và tươi sáng rạng rỡ.

 Ảnh minh họa

2. Tốt cho lớp biểu bì

Nước lạnh bảo vệ lớp biểu bì bên ngoài của da cực kì hiệu quả. Vào những ngày mùa đông giá lạnh, nếu bạn thường xuyên rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến da trở nên rất khô, nứt nẻ nhiều và rất dễ dẫn đến lão hóa. Nên rửa mặt bằng nước mát sẽ giúp làn da thêm căng bóng, chắc khỏe hơn.

3. Làm đẹp da

Ở Nhật, vào mùa đông phụ nữ thường có thói quen tắm "âm-dương" tức là tắm xen kẽ một buổi nước nóng và một buổi nước lạnh để giúp máu được lưu thông, da săn, chắc khỏe. Chúng ta nên áp dụng cách đó mỗi khi rửa mặt.

Mỗi ngày, khi tắm hay rửa mặt, bạn nên giữ thói quen ngâm mình trong bồn nước lạnh khoảng 2-4 phút hoặc dùng vòi sen nước lạnh xả người trước khi lau khô người. Điều này có lợi cho tuần hoàn máu, khiến da săn mịn, hồng hào.

Cách tắm này có lợi cho sức khỏe và làn da bởi sự chênh lệch nhiệt độ của nước tắm cuối với nhiệt độ ngoài trời là không đáng kể, khiến cho cơ thể bạn quen dần với nhiệt độ thấp. Do đó, bạn sẽ cảm thấy ít bị cóng cơ thể sau khi tắm xong.

Nhiều người Nhật khẳng định rằng cách tắm này khiến da dẻ tươi trẻ, không bị khô nẻ, phòng ngừa được chứng cảm lạnh trong mùa đông.

4. Chống lão hóa da

Nước lạnh kích hoạt hệ thống thần kinh tiết hormone endorphin, từ đó làm giảm căng thẳng - một trong những nguyên nhân khiến bạn bị lão hóa sớm. Do nước lạnh sẽ hạn chế được tình trạng mất nước, mất dầu của da sau quá trình tắm rửa.

5. Trị bọng mắt, thâm quầng mắt

Một ưu điểm của rửa mặt bằng nước lạnh đó là sẽ giúp cải thiện đôi mắt thâm của bạn.

Sử dụng phương pháp rửa mặt bằng nước lạnh, đặc biệt áp lạnh vào vùng mắt và để đôi mắt thư giãn, nghỉ ngơi sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm bớt được quầng thâm hay bọng mắt sưng húp. Từ đó, bạn sẽ hoàn toàn không cần sử dụng tới kem che khuyết điểm vùng mắt mà đôi mắt vẫn trở nên nhanh nhẹn, tươi tắn mỗi ngày.

(Theo Emdep.vn)