Tam Hải thơ mộng và bình yên

 Những phiến đá với hình thù kỳ dị trên hòn Than

Nơi đây bốn bề là biển cả. Sự yên tĩnh, nhẹ nhàng của cuộc sống nơi đây luôn để lại những ấn tượng đẹp cho du khách. Thiên nhiên mang lại những bãi cát vàng, những hàng dừa xanh cùng làn nước biển trong veo, đã trở thành tiềm lực du lịch mới lạ và quan trọng cho xứ đảo Tam Hải.

Cuộc sống cư dân nơi đây đã gắn liền với nghề biển, tập trung vào đánh bắt và kinh doanh buôn bán các mặt hàng từ biển. Đời sống văn hóa trên đảo Tam Hải rất bình dị, mộc mạc đậm chất biển cả. Những bản sắc, giá trị văn hóa tinh thần vẫn được lưu truyền qua nhiều đời. Sự cởi mở, mến khách, nụ cười thân thiện là ấn tượng khó phai đối với du khách khi lần đầu đến đây, bởi đâu đó vẫn mang trong mình cái hồn người dân Quảng Nam nồng hậu, chất phác.

Hòn Mang, hòn Dứa, mũi Bàn Than là ba cái tên không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến đảo Tam Hải. Được biết đến với những dải đá ngầm trải dài cùng bờ cát vàng ươm, hòn Mang thực sự cuốn hút những ai thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tự nhiên. Cũng giống như hòn Mang, hòn Dứa là điểm tập trung hàng loạt các dải đá ngầm rộng thênh thang, một nơi phù hợp cho các chuyến đi phượt của giới trẻ. Mũi Bàn Than, nơi được ví là “viên ngọc quý” giữa xã đảo Tam Hải lại mang một vẻ đẹp vừa kỳ vĩ vừa hoang sơ. Cái nét rất riêng của một làng chài ven biển miền Trung đã hội tụ tất cả ở đây. Kéo dài khoảng 1km, mũi Bàn Than được tạo nên bởi những tảng đá đen to lớn mang nhiều hình thù khác lạ, mang tới cho du khách nhiều cảm giác muốn khám phá những điều thú vị nơi đây. Hình ảnh những mũi thuyền cong vút phơi dưới cái nắng miền biển khiến không gian càng trở nên thơ mộng.

 Sự hòa quyện giữa thuyền và biển trên bãi biển Tam Hải

Tam Hải vẫn là một “viên ngọc thô” chưa qua mài giũa của con người. Nó mộc mạc, đơn sơ nhưng lại thu hút biết bao du khách các nơi tìm về. Về với Tam Hải để nghe những bản tình ca của thiên nhiên và tạo hóa mang lại. Hình ảnh nhẹ nhàng của dân vạn chài dưới những tán lá dừa xanh vẽ nên một bức tranh muôn màu muôn sắc, xen lẫn trong đó là những con người trầm lặng nhưng luôn hồn hậu, nồng ấm.

Trường An/ Tạp chí Du lịch