Đẹp ‘’chanh sả’’ chào mùa hè với công thức làm đẹp từ chanh và sả

Nâng tông da với chanh

Nước chanh kết hợp cùng baking soda và mật ong là loại mặt nạ có thể giúp làn da trắng sáng hơn. Nguyên liệu rất dễ tìm với công thức kết hợp như sau: hòa tan một muỗng canh baking soda, cùng 2 muỗng cà phê mật ong và vài giọt nước cốt chanh. Bạn nhúng mặt nạ giấy vào hỗn hợp trên và đắp lên mặt trong vòng 15 phút. Sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm và thoa kem dưỡng nếu thấy cần thiết. Kết quả đem lại từ công thức làm đẹp này sẽ khiến bạn thật sự bất ngờ.

Sữa rửa mặt từ chanh

Trong chanh có chứa một loại enzymes có khả năng làm sạch da và tẩy da chết. Do đó chanh có thể dùng để thay thế sữa rửa mặt thông thường. Bạn lấy một ít phèn chua, thả vào chung với nước vắt của một nửa trái chanh. Đợi đến khi phèn tan hết hãy dùng bông gòn để thấm dung dịch lên da mặt, 20 phút sau đó hãy rửa sạch lại bằng nước ấm. Với phương pháp này, sẽ giúp cho các lỗ chân lông được thông thoáng hơn, không bị tích tụ các bụi bẩn hay chất nhờn, là tác nhân gây mụn trứng cá.

Chanh trị da dầu và mụn đầu đen

Da dầu là loại da nhờn bóng. Nếu bạn thuộc loại da dầu thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nguy cơ xuất hiện mụn trứng cá (bởi chất nhờn là môi trường thuận lợi để mụn trứng cá phát triển).

Hãy dùng nước chanh vắt, thấm vào một chiếc bông gòn và thấm trực tiếp lên da hay những khu vực bị mụn tấn công. Ngoài ra, chanh còn có khả năng giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông.

Công thức giảm cân từ cây sả

Để bắt đầu liệu trình giảm cân từ cây sả, bạn cần chuẩn bị:

+ 2 -5 củ sả tươi
+ Mật ong
+ 1 quả chanh tươi

Công thức rất đơn giản như sau:

- Rửa sạch sả và đập dập.

- Cắt nhỏ sả đã sơ chế thành các đoạn nhỏ và cho vào đun sôi với nước trong khoảng 15 phút để tinh dầu sả tiết ra. Tắt bếp và để nguội phần nước sả.

- Sau khi phần nước đã nguội hoàn toàn, thêm một vài lát chanh và 1-2 thìa mật ong (tùy khẩu vị của mỗi người).

Cây sả giúp da trắng hồng giảm nếp nhăn

Trong sả có tinh chất có tác dụng làm giãn nở các mạch máu từ đó giúp lưu thông khí huyết trên bề mặt da. Không chỉ có vậy, đối với chị em sở hữu làn da dầu, sả còn là “thần dược” giúp kiểm soát bã nhờn trên da. Muốn đạt được những hiệu quả này chị em chỉ cần làm theo công thức sau:

- Đun sôi 1 cây sả đã đập dập với 500ml trong khoảng 15 phút. Để nguội hỗn hợp nước sả vừa thu được.

- Dùng nước sả đun sôi để nguội để mát xa lên khuôn mặt.

- Áp dụng thường xuyên 2 – 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tối đa.

Hỗn hợp nước sả đun sôi sẽ làm các mạch máu giãn nở từ từ giúp làn da ửng hồng sau khi sử dụng. Đồng thời, khi các mạch máu dãn nở kèm theo tác động của việc mát xa đúng cách kéo theo các cơ mặt cũng được kéo dãn từ đó giảm thiểu các nếp nhăn trên da.

Theo https://emdep.vn/