Cảnh báo trường hợp người Việt nghi nhiễm COVID-19 ở Belarus

 Nhân viên y tế hỗ trợ một bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19. (Ảnh minh họa. AFP/TTXVN)

Ngày 18/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus đã thông tin về trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có liên quan tới người Việt tại quốc gia này.

Một nữ công dân tên là Hạnh, làm việc tại quán ăn gần chợ Komarovski ở thủ đô Minsk, có chồng là người Belarus, ông này bị sốt hơn một tuần qua và đến ngày 18/4 đã có kết quả dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Hiện chị Hạnh không có triệu chứng như sốt, ho và cơ quan y tế sở tại đã yêu cầu chị ở nhà, hẹn tới ngày 20/4 sẽ khám và lấy mẫu xét nghiệm.

Hơn một tuần qua chị Hạnh nghỉ làm ở nhà, nhưng có gặp gỡ, tiếp xúc, giao lưu với một số chị em người Việt tại Minsk mà không cho những người này biết về tình trạng sức khỏe của chồng.

Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus lo ngại khả năng chị Hạnh cũng có thể bị lây nhiễm SARS-CoV-2 từ chồng. Lãnh đạo Đại sứ quán cho biết sẽ xác minh, làm rõ thông tin và tiếp tục theo dõi tình hình.

Đại sứ quán cũng khuyến cáo những ai đã gặp gỡ, tiếp xúc, giao lưu với chị Hạnh trong 10 ngày qua nên tự cách ly ở nhà, không đi ra ngoài, không gặp gỡ tiếp xúc với người khác và đeo khẩu trang cả khi ở trong nhà để tránh rủi ro lây nhiễm cho người thân./.

(Theo TTXVN)