VinGroup tài trợ thêm 100 tỷ đồng phòng chống dịch bệnh COVID-19

 Nhân viên y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh xét nghiệm mẫu bệnh phẩm. (Ảnh: TTXVN phát)

Thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tập đoàn VinGroup vừa có đề xuất tài trợ gói trang thiết bị y tế, máy móc - hóa chất xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trị giá 100 tỷ đồng.

Cụ thể, VinGroup sẽ tài trợ 100 máy thở cao cấp dùng cho xâm nhập và không xâm nhập, 20 máy xét nghiệm, 800 bộ test COVID-19 của Hàn Quốc, 200.000 test COVID-19 của Hàn Quốc…

Theo các chuyên gia y tế, máy thở là một trong những trang thiết bị quan trọng nhất để điều trị hồi sức cho các bệnh nhân COVID-19 nặng có suy hô hấp.

Theo số liệu được tổng kết của các nước nhiễm hàng đầu, tỷ lệ trên 15%-20% các bệnh nhân cần phải thở máy, khi dịch bùng phát hầu hết các cơ sở y tế đều thiếu trầm trọng máy thở. Việc trang bị máy thở cùng với các phương tiện hồi sức chuyên âu khác (lọc máu, ECMO…) có ý nghĩa quyết định việc hồi sức thành công các bệnh nhân COVID-19 có suy hô hấp nặng.

Mới đây, ngày 15/3, VinGroup cũng đã hỗ trợ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, Tập đoàn này cũng đã tài trợ 20 tỷ đồng cho các nghiên cứu chống Covid-19. Cụ thể, Quỹ Đổi mới sáng tạo (VINIF), Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn - VINBDI (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã ký kết tài trợ 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch COVID-19. Ba đơn vị nhận được tài trợ gồm công ty TNHH MTV Vắc xin và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng.

Bên cạnh việc tài trợ các trang thiết bị y tế, công tác nghiên cứu cho tuyến đồng chống dịch, VinGroup còn kích hoạt nhiều chương trình, kế hoạch khác nhằm hỗ trợ những khó khăn cho các đối tác, khách hàng trong mùa dịch này./.

Thùy Giang (Vietnam+)