Tổng thống Mỹ ra tuyên bố về tình trạng thảm họa đối với California

 Người dân mua nhu yếu phẩm để tích trữ tại một cửa hàng ở Los Angeles, bang California, Mỹ trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan nhanh tại nước này, ngày 29/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 22/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra tuyên bố về tình trạng thảm họa đối với bang California trong bối cảnh số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) ngày một gia tăng tại bang này. Trước đó, tuyên bố trên cũng được Tổng thống Trump đưa ra đối với bang Washington.

Tuyên bố này cho biết ngân sách liên bang sẽ hỗ trợ cho các tổ chức của bang, địa phương và bộ tộc của bang nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do SARS-CoV-2 gây ra.

Tuyên bố cho hay: "Hành động của Tổng thống sẽ cung cấp sự hỗ trợ liên bang đối với tư vấn khủng hoảng cho các cá nhân bị ảnh hưởng ở toàn bộ bang California".

Hiện, bang California đứng thứ 3 trên toàn nước Mỹ, sau bang New York và bang Washington, với số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 lên tới 1.600 trường hợp, trong đó 30 người đã tử vong.

Trước đó, trong một bức thư gửi Tổng thống Trump, Thống đốc bang California, Gavin Newsom dự đoán hơn một nửa trong số 25,5 triệu người của tiểu bang sẽ bị nhiễm bệnh COVID-19 trong vòng vài tuần./.

(Vietnam+)