Kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ tại Mông Cổ

 Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ tặng hoa Đại sứ Đoàn Thị Hương và các chị em nữ.

Tham dự Chương trình giao lưu có Đại sứ Đoàn Thị hương cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Mông Cổ.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại sứ Đoàn Thị Hương đã điểm lại những cống hiến to lớn của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử dựng nước, giữ nước và khẳng định vai trò của phụ nữ trong sự nghiệp đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước hiện nay. Đại sứ gửi những lời chúc mừng, động viên đến toàn thể nữ cán bộ cơ quan, phu nhân, các nữ sinh viên Việt Nam tại Mông Cổ và mong muốn các nữ cán bộ, phu nhân, nữ sinh viên luôn cố gắng trau dồi, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn để hoàn tốt nhiệm vụ trên cương vị của mình.

Cũng nhân dịp này, Đại sứ Đoàn Thị Hương gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các chị em phụ nữ người Việt đang làm ăn, sinh sống tại Mông Cổ.

Đại sứ nhấn mạnh, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay diễn ra trong bối cảnh đất nước có nhiều sự kiện chính trị lớn, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đặc biệt đối với ngành ngoại giao, năm 2020 cũng là năm đầy ý nghĩa và tự hào vì Việt Nam đảm nhiệm trọng trách Chủ tịch ASEAN 2020 và Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2020-2021. Các nữ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã từng bước khẳng định vai trò và có những đóng góp đáng kể vào công tác tham mưu, thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của Đại sứ quán, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, phát triển của đất nước và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Mông Cổ ngày càng phát triển có hiệu quả thực chất hơn.

Bên cạnh công tác công tác chuyên môn, cán bộ nữ còn tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và tham gia nhiệt tình vào các phong trào thi đua góp phần thúc đẩy mạnh mẽ khí thế của toàn thể cơ quan Đại sứ quán.

Đại diện chị em tham dự buổi gặp gỡ, chị T. Javzandulam, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ bày tỏ vui mừng, cám ơn Đại sứ luôn dành sự quan tâm, tạo điều kiện để các cán bộ nữ tham gia các phong trào đoàn thể, hoàn thành tốt công tác chuyên môn được giao và hỗ trợ các hoạt động của chị em Phụ nữ người Việt tại Mông Cổ.

Trong không khí đầm ấm của buổi gặp gỡ, các chị em đã đón nhận những lời chúc tốt đẹp nhất, những bó hoa tươi thắm, những món quà lưu niệm của Đại sứ quán và của anh em lưu học sinh; cùng thưởng thức hoạt động văn nghệ và các món ẩm thực Việt Nam.

Niềm vui rạng ngời của cán bộ nữ và phu nhân cơ quan ĐSQ tại buổi giao lưu ngày Quốc tế phụ nữ 

 Sinh viên Việt Nam tại Mông Cổ chung niềm vui với cán bộ cơ quan ĐSQ ngày Quốc tế phụ nữ.

(tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ)