Hội đồng hương Kinh Bắc thành phố Kiev Gặp mặt đầu Xuân Canh Tý

 Các gia đình chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Với những người Việt sống xa quê, cả năm tất bật với cuộc sống mưu sinh mà tạm quên đi nỗi buồn nhớ cố hương. Nhưng Tết là ngày đoàn viên họp mặt, con cháu ở khắp nơi đều về quây quần bên mâm cơm cùng ông bà, cha mẹ, người thân trong gia đình nơi quê nhà. Rất nhiều người vì điều kiện công việc không thể năm nào cũng về thăm quê cho nên Tết đến, Xuân về, không khí vui tươi của mùa lễ hội tràn ngập khắp nơi luôn khiến cho những người con xa quê khắc khoải nỗi nhớ nhà.

Chính vì lẽ đó mà họ mong ngóng ngày Hội đồng hương Kinh Bắc tổ chức gặp mặt đầu năm, để những người con có chung quê cha đất tổ, cùng gia đình và bạn bè được ngồi quây quần bên mâm cơm với những món ăn đặc trưng của quê nhà, trò chuyện, thăm hỏi, chia sẻ buồn vui và động viên nhau cùng vượt qua nghịch cảnh, khó khăn để ổn định cuộc sống, nuôi dạy con cái.

 Trong buổi gặp mặt của những người con quê hương Kinh Bắc không bao giờ thiếu những làn điệu dân ca quan họ mượt mà, say đắm

Trong buổi gặp mặt của những người con quê hương Kinh Bắc không bao giờ thiếu những làn điệu dân ca quan họ mượt mà, say đắm với tiếng hát ngọt ngào của liền anh, liền chị. Những áo mớ bảy mớ ba, nón ba tầm, quai thao, dải yếm lụa sồi, những ô lục soạn, khăn đóng, áo the… như ẩn chứa cả mùa xuân của con người và tạo vật.

Và ngày xuân họp mặt đối với những người con xa quê đã trở lên vô cùng thân thuộc, nó không chỉ mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, tạo sự gắn bó đoàn kết giữa những người đồng hương thân thiết gần gũi nhau hơn, vơi đi nỗi nhớ người thân và quê hương. Đặc biệt hơn là nó còn giúp những thế hệ trẻ thứ 2, thứ 3 sinh ra và lớn lên ở đây được trở về nguồn cội, hiểu được những giá trị văn hóa đặc sắc của quê cha đất tổ. Từ đó giúp cho các cháu thêm tự hào và yêu thương gắn bó với quê hương đất nước Việt Nam thân yêu – nơi cha mẹ, ông bà các cháu đã sinh ra và lớn lên.

Kiev 20/02/2020

Mai Anh, Ucraina