Thủ tướng trao bằng khen cho tổ bay chở người Việt từ Vũ Hán về nước

 Do tổ bay đang cách ly đề phòng dịch COVID-19 nên lãnh đạo Vietnam Airlines đã thay mặt nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Sáng 13/2, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã trao tặng bằng khen cho tổ bay Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay đến, đi từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) vào ngày 9 và 10/2 vừa qua.

Theo đó, tổ bay đã thực hiện hành trình gồm 15 thành viên được Vietnam Airlines lựa chọn từ gần 100 phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật, nhân viên mặt đất tình nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ. Tổ bay gồm có 2 chuyên gia điều hành, 3 phi công, 5 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật và 3 nhân viên phục vụ mặt đất. Ngoài phi hành đoàn, tham gia thực hiện chuyến bay còn có các bộ phận trực điều hành dưới mặt đất để theo dõi sát sao chuyến bay với mức độ ưu tiên cao nhất, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

Trong vòng 9 tiếng từ đêm ngày 9/2 đến rạng sáng ngày 10/2, tổ bay và các bộ phận mặt đất của Vietnam Airlines đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao, bao gồm đưa công dân Trung Quốc và công dân Việt Nam trở về quê hương; vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ, nhân dân, Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Chính phủ, nhân dân Trung Quốc cùng hàng hóa y tế của Vietnam Airlines ủng hộ các hãng hàng không Trung Quốc.

Kết thúc hành trình, tổ bay từ Vũ Hán trở về hiện đang được cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tình trạng sức khỏe của tất cả các thành viên đều duy trì ổn định.

Trước tình hình dịch bệnh đang gia tăng nhanh tại Trung Quốc, để chủ động trong công tác phòng chống bệnh dịch viêm phổi cấp (COVID-19) tại các cảng hàng không và máy bay, Đoàn công tác đã tiến hành thực địa công tác tổ chức các khâu phòng, chống dịch của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tại sân bay Nội Bài.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước đã biểu dương Vietnam Airlines thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng, Chính phủ giao đồng thời yêu cầu đơn vị tập trung triển khai các nội dung nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh thực hiện các giải pháp tiết kiệm, cắt giảm chi phí, triển khai các phương án khai thác hợp lý giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực của dịch bệnh đối với các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, lợi nhuận…

“Vietnam Airlines cần đảm bảo việc lưu thông hành khách tới các thị trường không bị ảnh hưởng và nghiên cứu xây dựng các kịch bản kinh doanh, thị trường mới trên cơ sở diễn biến cập nhật của dịch bệnh và biến động của thị trường hàng không”, ông Hoàng Anh chỉ đạo.

Với những công dân Trung Quốc vẫn còn ở Việt Nam, ông Hoàng Anh gợi ý Vietnam Airlines nên chuẩn bị các phương án đưa công dân nước bạn về nước và ngược lại.../.

Việt Hùng / Vietnam+