Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tiếp quyền Trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ

 Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình tiếp quyền Trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ Michell Silk. Ảnh: TTXVN

 
Bày tỏ vui mừng được gặp lại ông Michell Silk, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam coi trọng quan hệ với Mỹ, một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam và mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện phát triển thực chất và hiệu quả, trên cơ sở cùng có lợi, mang lại tăng trưởng, việc làm cho cả hai nước, trong đó thành công của hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư là động lực thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương hoan nghênh việc Mỹ đưa ra các sáng kiến hợp tác, đầu tư trong khu vực, góp phần tạo động lực tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác trong khu vực; đánh giá cao việc đoàn công tác đã làm việc với các cơ quan của Việt Nam với nhiều kết quả tích cực.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh, Việt Nam quan tâm, mong muốn thúc đẩy hợp tác tài trợ cơ sở hạ tầng, năng lượng với Mỹ theo tinh thần thỏa thuận hai bên đã ký kết trong bối cảnh nguồn lực trong nước còn hạn chế, đồng thời sự tham gia của khu vực tư nhân trong lĩnh vực thị trường vốn, cơ sở hạ tầng hay năng lượng là cần thiết, phù hợp với chủ trương của Đảng hiện nay về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế.

Cho rằng dư địa hợp tác của hai bên trong lĩnh vực này còn rất lớn, ông Nguyễn Văn Bình đề nghị hai bên cần tích cực thảo luận, làm việc để đưa ra định hướng hợp tác trong thời gian tới, trong đó có việc thống nhất về những chương trình, dự án hợp tác cụ thể, phương hướng giải quyết các trở ngại, thách thức có thể gặp phải.

Quyền Trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ Michell Silk chân thành cảm ơn Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã dành thời gian tiếp đoàn; bày tỏ ấn tượng trước tầm nhìn, những thành tựu đạt được của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong việc phát triển kinh tế.

Ông Michell Silk khẳng định cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Đảng, Chính phủ Việt Nam, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam-Mỹ.

Theo TTXVN