Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức đón Tết sớm cho cộng đồng

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nhằm tạo bầu không khí ấm áp cho những người con xa xứ đón Tết cổ truyền dân tộc và giúp vơi bớt nỗi nhớ quê hương đất nước, ngày 21/12, Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc đã tưng bừng tổ chức Lễ hội Xuân "Tết Ba Miền" tại chùa Heungryunsa (chùa Hưng Luân) ở thành phố Incheon.

Theo phóng viên tại Seoul, tới dự Lễ hội Xuân “Tết Ba Miền” có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc gồm Bí thư thứ nhất Cao Minh Đức phụ trách công tác cộng đồng và Bí thư thứ nhất Nguyễn Văn Thưởng; Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc - sư cô Thích Nữ Giới Tánh cùng đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam và Hàn Quốc.

Phía Hàn Quốc có một số nghị sỹ Quốc hội Hàn Quốc ở khu vực Incheon và Thị trưởng thành phố Incheon Park Nam-chun cùng đông đảo phật tử Hàn Quốc và Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

Phát biểu chào mừng, Ủy viên Hội đồng trị sự, Phó Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam kiêm Chánh Thư ký Ban Phật giáo quốc tế, Thượng tọa Thích Quang Thạnh thay mặt lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Chính phủ Hàn Quốc, chính quyền thành phố Incheon và lãnh đạo Phật giáo Hàn Quốc để cộng đồng người Việt Nam nói chung và phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc nói riêng có điều kiện thuận lợi trong cuộc sống và sinh hoạt tôn giáo.

 Lễ đón Tết sớm cho cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc

Thượng tọa Thích Quang Thạnh nhấn mạnh, trên nền tảng mối quan hệ song phương Việt Nam và Hàn Quốc đang tiếp tục phát triển tốt đẹp trên mọi phương diện, chính phủ hai nước nói chung và Phật giáo hai nước Việt-Hàn nói riêng cần ngày càng gắn kết hơn nữa, hòa hợp, tương thân tương trợ để cùng nhau thực hiện lý tưởng của Đức Phật “đi đến đâu hòa bình đến đó”, đem niềm an lạc đến cho người dân, đoàn kết xã hội, giúp quan hệ hai nước Việt-Hàn ngày càng phát triển vững mạnh.

Về phần mình, Thị trưởng thành phố Incheon Park Nam-chun cho biết hiện ở Incheon có hơn 70.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc, trong đó có hơn 10.000 người Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu sang Việt Nam trong năm 2019 chiếm phần lớn trong số 314 tỷ won tổng kim ngạch xuất khẩu của thành phố Incheon. Điều đó cho thấy cả trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, Việt Nam luôn là đối tác hợp tác chiến lược hàng đầu của Hàn Quốc.

Thị trưởng Park Nam-chun cũng bày tỏ vui mừng và chúc mừng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam vừa giành huy chương Vàng tại SEA Games lần thứ 30 dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Park Hang-seo, đồng thời khẳng định chính quyền thành phố sẽ nỗ lực hỗ trợ hết sức cho đội tuyển Việt Nam khi tới Incheon tập huấn.

Ông Park Nam-chun cũng mong rằng, do cộng đồng người Việt đã chọn Hàn Quốc làm quê hương thứ hai để sinh sống nên người Hàn Quốc phải có trách nhiệm yêu thương, đùm bọc và giúp đỡ người Việt Nam trong cuộc sống, nhằm phát triển bền vững và mang đậm tình nghĩa giữa hai dân tộc. Thị trưởng Park Nam-chun cam kết sẽ đi đầu trong việc phát triển theo hướng phải kết hợp văn hóa không có sự phân biệt, phải tôn trọng sự khác biệt.

Thay mặt lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Bí thư thứ nhất Cao Minh Đức bày tỏ cảm ơn Hòa thượng trụ trì chùa Heungryunsa, Thị trưởng thành phố Incheon, các chính trị gia và nghị sỹ Quốc hội Hàn Quốc đã quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc nói chung và khu vực Incheon nói riêng, đồng thời tiếp tục dành sự quan tâm cho cộng đồng người Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Cao Minh Đức cũng mong rằng các phật tử Việt Nam khi đã chọn Hàn Quốc làm quê hương thứ hai, cần phải tuân thủ pháp luật, giữ lối sống tình cảm, hòa đồng, tham gia đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã hội Hàn Quốc và hướng về quê hương đất nước.

Trong không khí ấm áp của Lễ hội Xuân "Tết Ba Miền", các đại biểu được thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ do chính các phật tử và con em phật tử các gia đình đa văn hóa Việt-Hàn biểu diễn, ca ngợi nét đẹp văn hóa đất nước và con người Việt Nam, cùng nhiều tiết mục phong phú khác như tiết mục trình diễn áo dài truyền thống và rút lộc đầu năm..../.

Hữu Tuyên-Trần Phương / TTXVN/Vietnam+