Bế mạc Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ II

 Ông Lê Quốc Phong tặng hoa cho đội ngũ kết nối của Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần II

Phát biểu tại phiên bế mạc, ông Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu cho  biết, Diễn đàn ghi nhận rất nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu với tấm lòng nhiệt huyết mong muốn thúc đẩy sự phát triển khoa học trong nước, trong đó 79 đề xuất, khuyến nghị nổi bật.

Ông Lê Quốc Phong cũng cho biết, Ban tổ chức Diễn đàn sẽ báo cáo về tất cả các kết quả của Diễn đàn; đồng thời, tổng hợp các khuyến nghị mà các đại biểu đã đóng góp tới với các bộ, ban, ngành, đơn vị liên quan, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, để tiếng nói, những dự án của trí thức trẻ Việt Nam trên toàn thế giới được lắng nghe, chia sẻ, hoàn hiện và phát triển.

“Mục tiêu lớn nhất của Diễn đàn là phát huy tiềm năng, chất xám, trí tuệ của lực lượng trí thức trẻ Việt Nam vào những chủ đề cụ thể. Diễn đàn lần này đã thực sự là nơi để các bạn trí thức trẻ có điều kiện tiếp cận, gặp gỡ, chia sẻ lẫn nhau, cùng nhau đưa ra các thuận lợi, khó khăn, thách thức và cùng nhau tìm kiếm các giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Đồng thời, Diễn đàn đã góp phần mở rộng hơn nữa Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu”, ông Lê Quốc Phong nhấn mạnh.

Tiến sĩ Đinh Ngọc Thạnh (Giáo sư tập sự tại Đại học Soongsil, Hàn Quốc) cho biết: "Khi tham dự diễn đàn lần này, tôi cũng như bao các bạn trẻ khác đều có chung một tình yêu đất nước và mong muốn có những đóng góp tích cực cho sự phát triển quê hương. Thông qua những hoạt động ý nghĩa này, chúng tôi hiểu được những vấn đề đất nước đang cần và có thể kết nối cùng nhau đóng góp. Ngoài ra qua những Diễn dàn như thế này cũng mở ra những cơ hội hợp tác nghiên cứu, chia sẻ thông tin giữa các bạn trẻ trong nước và ngoài nước, giữa các bạn trẻ Việt Nam đang học tập nghiên cứu ở nước ngoài. 

Kết thúc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 2, thay mặt Ban tổ chức, ông Lê Quốc Phong cho biết Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 3 với chủ đề “Việt Nam 2045” sẽ sớm được tổ chức.

Nhiên Linh