5 ngộ nhận hài hước về bọc răng sứ nhiều người mắc phải

Bọc răng sứ phải mài nhiều răng và đau “khủng khiếp”

Thẩm mỹ răng sứ là giải pháp chỉnh sửa hàm răng bằng cách mài một phần mô răng thật để làm trụ, sau đó chụp một lớp mão sứ lên trên thay thế cho vai trò của răng gốc.

Đã có những hình ảnh bọc răng sứ được lan truyền trên mạng khiến người dân “phát hoảng” bởi phải mài răng quá nhiều. Nhưng trên thực tế, đây chỉ là kỹ thuật bọc sứ cũ đã lỗi thời cách đây nhiều năm về trước. Khi đó, kỹ thuật nha khoa chưa hiện đại khiến bác sĩ phải mài nhỏ răng, thậm chí điều trị tủy để gắn răng sứ không bị kênh cộm.

Ngày nay, tỉ lệ mài răng gốc rất ít chỉ khoảng 0,3 - 1 mm bởi các mão răng sứ được thiết kế siêu mỏng vừa đảm bảo thẩm mỹ cao và vừa ăn nhai tốt. Bọc răng sứ có đau không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là tỉ lệ mài răng như thế nào.

Bọc răng sứ làm răng “trắng bệch”

Một lầm tưởng khác cũng rất nhiều người mắc phải đó là bọc răng sứ sẽ làm răng trắng bệch, không tự nhiên. 

Thực tế là các loại răng sứ cao cấp hiện nay có trên 16 tông màu cho bạn lựa chọn, từ vàng ngà đến trắng sáng. Một hàm răng đẹp, trắng sáng sẽ giúp bạn có một nụ cười tỏa nắng, nhưng một màu răng sứ tự nhiên sẽ khiến người đối diện khó lòng phát hiện ra bạn đã thẩm mỹ răng sứ.

Chỉ diễn viên, ca sĩ mới cần bọc răng sứ

Nụ cười có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống, nhất là những người của công chúng càng cần trau chuốt hình ảnh cho bản thân mình. Nhiều nghệ sĩ đã khẳng định, bọc răng sứ đã giúp họ thăng hoa hơn và gặp được vận may trong cuộc sống. 

Thực chất, bọc răng sứ không chỉ giúp thay đổi màu sắc của hàm răng mà còn cải thiện các tình trạng răng hô, móm, khấp khểnh, khớp cắn lệch, cười hở lợi,... Ngoài ra, bệnh nhân bị sâu răng cũng nên bọc sứ để bảo vệ răng gốc, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công và giúp ăn nhai tốt hơn.

Tiền bọc răng sứ là cả một “gia tài”

Có những ca thẩm mỹ răng sứ toàn hàm lên tới hàng trăm triệu. Đây là số tiền không nhỏ đối với những người có mức thu nhập trung bình và gây ra lầm tưởng chỉ những người giàu mới có tiền thẩm mỹ răng sứ.

Mức chi phí cần bỏ ra để thẩm mỹ răng còn tùy thuộc vào lựa chọn bọc răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc và số lượng răng cần thẩm mỹ của bạn. Nếu bạn chỉ bị hô hoặc thưa hai răng cửa thì có một giải pháp thẩm mỹ răng vô cùng tiết kiệm đó là bọc sứ cho hai răng cửa với loại răng sứ giá rẻ, khi đó, chi phí thẩm mỹ răng sứ sẽ không quá cao như bạn tưởng tượng.

Bọc răng sứ bị đen lợi, hôi miệng

Theo một khảo sát trên các diễn đàn thẩm mỹ, một trong những điều khách hàng lo ngại nhất trước khi làm răng sứ đó là có bền không, có phải sẽ bị đen viền nướu và hôi miệng?

Điều này chứng tỏ vẫn còn rất nhiều người mặc định răng phương pháp này sẽ không bền và gây biến chứng sau vài năm sử dụng.

Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng, bọc răng sứ gây ra các biến chứng trên phần lớn là do tay nghề lắp răng sứ của bác sĩ và chất lượng của dòng răng sứ mà bạn lựa chọn.

Các dòng răng sứ kim loại trước đây có khung sườn làm bằng kim loại nên sau một thời gian tiếp xúc với môi trường axit trong miệng sẽ gây kích ứng nướu và đen chân răng.

Nhưng với các loại răng sứ toàn phần được cấu tạo từ 100% sứ tự nhiên và đã được kiểm chứng an toàn với sức khỏe của người dùng nên sẽ không xảy ra bất kỳ biến chứng nguy hiểm nào.

Bên cạnh đó, các dòng răng sứ toàn phần có độ cứng cao, chịu được lực uốn cong gấp 5 lần so với răng thật có thể bền tới trên 10 năm nếu chăm sóc tốt.

Một địa chỉ bọc răng sứ tốt sẽ tư vấn cho bạn dòng răng toàn sứ cao cấp với chi phí hợp lý và đảm bảo kỹ thuật lắp răng sứ đều khít để giúp bạn có một hàm răng sứ bền đẹp và chắc khỏe lâu dài.

Theo Việt Hà/ http://khampha.vn