Việt Nam tham dự Giải bắn súng quân dụng các nước ASEAN lần thứ 29

 Đoàn Việt Nam tham gia AARM 29. (Ảnh: Hữu Chiến/Vietnam+)

Ngày 20/11 tại thành phố Bandung, tỉnh Tây Java của Indonesia, Giải bắn súng quân dụng các nước ASEAN lần thứ 29 (AARM 29) đã chính thức khai mạc với sự tham gia của 330 vận động viên đến từ 10 nước thành viên ASEAN.

Tham dự lễ khai mạc AARM 29 về phía Việt Nam có Trung tướng Vũ Văn Sỹ, Cục trưởng Cục quân huấn, và Thượng tá Nguyễn Tuấn Đức, túy viên quốc phòng Việt Nam tại Indonesia.

Đoàn Việt Nam gồm 33 cán bộ, sỹ quan, xạ thủ do Đại tá Nguyễn Văn Cộng dẫn đầu sẽ tham gia đầy đủ các hoạt động của giải, bao gồm bắn súng tiểu liên, súng máy và súng ngắn.

Chuẩn bị cho giải đấu năm nay, đoàn tuyển thủ bắn súng quân dụng quân đội Việt Nam đã tổ chức huấn luyện đủ các nội dung theo điều lệ giải đấu, tập trung vào những bài, những vận động viên có khả năng đạt thành tích trong thi đấu.

Diễn ra lần đầu năm 1991 tại Malaysia, AARM là hoạt động thường niên của lực lượng lục quân các nước ASEAN.

Không chỉ là nơi tranh tài giữa các tay súng tài năng nhất trong lực lượng lục quân 10 nước ASEAN, AARM còn là dịp để nâng cao tình hữu nghị, sự hiểu biết, học tập lẫn nhau và góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa quân đội các nước trong khu vực.

AARM 29 diễn ra từ ngày 14-27/11. Trong khuôn khổ sự kiện này, sẽ diễn ra Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 20 (ACAMM-20) và Hội nghị thường niên hạ sỹ quan lục quân các nước ASEAN lần thứ 9 (ASMAM-9)./.

Hữu Chiến/ TTXVN/Vietnam+