Lý do khiến thành phố Dubai giàu nhất thế giới?

Tìm hiểu về thành phố Dubai giàu nhất thế giới

Thành phố Dubai giàu nhất thế giới là một trong bảy tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với dân số chỉ hơn 1 triệu người, nằm ngay trong khu vực sa mạc. Ở Dubai nhiệt độ cao điểm nhất là vào mùa hè lên đến 45 độ C, ban đêm giảm xuống 30 độ C. Mùa đông ở Dubai cũng khá rõ rệt khi nền nhiệt giảm xuống 25 độ C vào ban ngày và 14 độ C vào ban đêm.

Hơn 40 về trước người dân sinh sống trên sa mạc dưới những túp lều lá cọ, nguồn thu nhập chính là chăn lạc đà và không có lấy một khách sạn nào hết.

Tuy nhiên, hiện nay thành phố Dubai giàu nhất thế giới với hàng loạt khách sạn 7 sao sang trọng, siêu xe, robot làm việc thay con người. Thậm chí còn được mệnh danh là ‘thành phố vàng’ của thế giới.

Đảo cọ nhân tạo Palm – Biểu tượng của thành phố Dubai giàu nhất thế giới

Nguồn thu chính của thành phố Dubai giàu nhất thế giới hiện tại là dịch vụ, du lịch, dầu mỏ. Mỗi năm Dubai thu về 100 tỷ đô từ dầu mỏ chiếm 6-7% tổng nguồn thu nhập của các lĩnh vực khác.

Với những công trình kiến trúc độc đáo như: Tòa nhà cao nhất thế giới, trung tâm mua sắm, đảo nhân tạo, khu trượt tuyết trong nhà, thủy cung với 31.000 loài động vật sinh sống, khách sạn 7 sao dát vàng…Trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

Để xây dựng được thành phố Dubai giàu nhất thế giới như hiện nay, chính phủ luôn đề cao 3 mục tiêu: Con người, lợi nhuận, giá trị.

 Đảo cọ nhân tạo Palm

Giá trị

Chính phủ Dubai rất biết cách làm giàu cho mình thông qua việc cho phép các công ty nước ngoài mở rộng và đầu tư 100% vốn xây dựng công ty trong vòng 50 năm thậm chí là dài hơn. Đặc biệt, các công ty sẽ không phải đóng bất cứ một khoản chi phí nào.

Thành phố Dubai giàu nhất thế giới đầu tư rất nhiều vào giao thông vận tải, hàng không, bất động sản, dịch vụ và du lịch. Vừa tạo nguồn thu chính cho Dubai vừa thu hút vốn đầu tư của người nước ngoài.

Thành phố Dubai giàu nhất thế giới hiện nay là đất nước có tỉ lệ tội phạm thấp nhất thế giới và vô cùng an toàn. Bởi luật lệ ở đây vô cùng khắt khe, họ có thể bị trục xuất ra khỏi nước nếu vi phạm lỗi nhỏ nhất. Với đường lối lãnh đạo đúng đắn và chính sách thu hút đầu tư độc đáo, thành phố Dubai giàu nhất thế giới không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất mà còn là ‘miếng bánh ngọt’ để các nước đầu tư vào.

Con người

Có một sự thật mà không phải ai trong chúng ta cũng biết, ở Dubai người dân không bao giờ biết đến khái niệm ‘thiếu việc làm’. Họ được nhà nước giới thiệu việc làm hoàn toàn miễn phí, chế độ bảo hiểm y tế, thai sản, chăm sóc sức khỏe rất chu đáo, con em đến trường cũng không hề mất tiền đóng học trừ bậc Đại Học.

Để đảm bảo cuộc sống cho người dân khi về già, Dubai luôn hỗ trợ các khoản bảo hiểm lương hưu, trợ cấp thất nghiệp mà ít đất nước nào trên thế giới làm được. Thậm chí, chính phủ còn cấp đất miễn phí cho người dân làm việc để đảm bảo cuộc sống cho các thành viên trong gia đình.

 

 Siêu xe được các cảnh sát Dubai sử dụng.

Lợi nhuận

Chính phủ Dubai luôn hướng đến lợi nhuận nhưng với chi phí thấp. Thông qua việc cho phép người dân nhập cư vào Dubai nhưng vẫn phải giữ nguyên quốc tịch gốc của mình. Hiện tại, thành phố Dubai giàu nhất thế giới có đến 80% là người nhập cư, rất ít là người dân Ả Rập Thống Nhất chính gốc.

Trung tâm mua sắm Dubai Mall

Với chính sách con người – giá trị – lợi nhuận thông minh, Dubai đã biến một mảnh đất khô cằn, khắc nhiệt, khắp nơi toàn là sa mạc, đời sống nhân dân vô cùng khó khăn trở thành đất nước công nghiệp. Khách sạn sang trọng, công trình kiến trúc mang tính thế kỷ, robot làm việc thay thế con người ở khắp nơi tạo nên thành phố Dubai giàu nhất thế giới như hiện nay.

Thành phố Dubai giàu nhất thế giới tại sao lại hấp dẫn khách du lịch

Dubai được biết đến là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu thế giới. Với giá vé cho một Tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm chưa đến 30 triệu đồng, quý khách có thể trải nghiệm tất cả các dịch vụ tiện nghi hàng đầu thế giới, khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm lớn nhất hành tinh, còn gì thú vị hơn đúng không nào?

Nhân viên phục vụ tại các nhà hàng Dubai rất chu đáo

Thậm chí đội ngũ nhân viên phục vụ tại các nhà hàng, quán bar, khách sạn, trung tâm mua sắm ở Dubai vô cùng thân thiện và nhiệt tình với du khách nữa. Có quá nhiều điều để nói về sự hấp dẫn của thành phố Dubai giàu có nhất thế giới. Qúy khách hãy đến Dubai và tự mình cảm nhận!

Theo dulichvietnam.com.vn