HLV Park Hang-seo tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam

 Lễ công bố gia hạn hợp đồng giữa LĐBĐ Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF

Sáng 7/11 tại trụ sở VFF, lễ công bố gia hạn hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang-seo đã được tổ chức.

Theo VFF, sau thời gian đàm phán trên tinh thần hợp tác hướng đến những mục tiêu phát triển chung, Liên đoàn và HLV Park Hang-seo đã tìm được sự đồng thuận về việc gia hạn hợp đồng nắm quyền dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển U23 Việt Nam.

VFF khẳng định đây là sự ghi nhận trân trọng đối với những đóng góp to lớn, hiệu quả cho bóng đá Việt Nam của ông Park Hang-seo kể từ khi đến Việt Nam làm việc trên cương vị HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển U23 Quốc gia từ tháng 10/2017.

Trong 2 năm qua, bên cạnh sự đầu tư mạnh mẽ từ phía VFF đối với hoạt động của các đội tuyển, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự trong Ban huấn luyện đã tạo ra những thay đổi mang tính đột phá trong việc phát huy tối đa sức mạnh của các đội tuyển quốc gia, qua đó giúp bóng đá Việt Nam đạt được những thành tích ấn tượng trên đấu trường khu vực và châu lục.

Thành tích mà bóng đá Việt Nam giành được trên đấu trường châu Á, Đông Nam Á trong năm 2018 và từ đầu năm 2019 đến nay đem lại niềm vui, niềm tự hào cho người hâm mộ. Thành tích ấy gắn liền với tên tuổi của ông Park Hang-seo và việc ông tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam là niềm vui của người hâm mộ.

Về phần mình, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Tôi có 2 năm hạnh phúc ở Việt Nam. 2 năm qua, có những thứ đã đạt được và có những thứ vẫn còn đang được thực hiện. Tuy còn hạn chế nhưng tôi thấy rất vui mừng. Trong giây phút tái ký hợp đồng này, tôi cảm thấy trách nhiệm càng nặng nề hơn. Nhờ thành quả đạt được trong những giải thi đấu trong 2 năm vừa qua, các cầu thủ của tôi đã có sự phát triển, sẵn sàng cạnh tranh trên đấu trường quốc tế. Tôi cũng nghĩ rằng, các cầu thủ nhận thấy tình yêu nước, trách nhiệm với màu áo Đội tuyển cũng là thành tựu lớn”.

Ông Park Hang-seo sinh năm 1959 tại huyện Sancheong, tỉnh Nam Gyeongsang, Hàn Quốc, gắn bó với bóng đá Việt Nam từ tháng 10/2017. Đây là thời điểm bóng đá Việt Nam “khủng hoảng” sau thất bại tại SEA Games 29 dẫn đến việc HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức.

Ngày 11/10/2017, ông Park Hang Seo chính thức ký hợp đồng với VFF. Hợp đồng có thời hạn hết tháng 1/2020.

Ngày 14/11/2017: HLV Park Hang Seo ra mắt cùng Đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Sau đó, trong tháng 1/2018, ông dẫn dắt Đội tuyển U23 thi đấu tại Giải vô địch U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc. Tại giải đấu này, Đội tuyển U23 Việt Nam giành được chức Á quân.

Cũng trong năm 2018, dưới sự dẫn dắt của ông Park Hang-seo, Đội tuyển Olympic Việt Nam giành hạng Tư bóng đá nam ASIAD 2018. Rồi cuối năm 2018, Đội tuyển Việt Nam lần thứ 2 giành chức vô địch Đông Nam Á.

Sang năm 2019, ông Park Hang-seo đã đưa Đội tuyển Việt Nam lọt vào TOP 8 đội mạnh nhất châu Á (tứ kết) ở kỳ Asian Cup 2019 tổ chức tại UAE.

Tháng 3/2019, tại vòng loại U23 châu Á 2020, dưới sự chỉ huy của ông Park Hang-seo, Đội tuyển U23 Việt Nam lần đầu tiên trực tiếp giành vé dự vòng chung kết Giải U23 châu Á 2020 với ngôi nhất bảng. Điểm nhấn của Đội tuyển U23 Việt Nam “phiên bản 2019” (khi Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Duy Mạnh… hết tuổi) là trận thắng U23 Thái Lan 4-0 ở Mỹ Đình tối 26/3.

Hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc đang cùng với Đội tuyển Quốc gia Việt Nam tích cực chuẩn bị cho 2 trận đấu trên sân Mỹ Đình gặp Đội tuyển UAE ngày 14/11 và gặp Đội tuyển Thái Lan ngày 19/11 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ông Park cũng đang dẫn dắt Đội tuyển U22 quốc gia hướng tới mục tiêu giành Huy chương Vàng tại SEA Games 30 vào cuối tháng 11.

Nếu các cầu thủ U22 Việt Nam giành được chức vô địch SEA Games thì đây sẽ là niềm vui trọn vẹn của người hâm mộ và ông Park Hang-seo sẽ ghi mốc son mới lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Thanh Xuân/ baochinhphu.vn