Hòn đảo nhỏ nhất thế giới chỉ đủ sức chứa vài người, trồng một cây xanh

 Đảo nhỏ nhất thế giới thuộc quyền sở hữu tư nhân, nằm trên sông Saint Lawrence ngoài khơi vịnh Alexandria, New York, Mỹ

Nhiều người tin rằng sở hữu một hòn đảo là biểu tượng của sự sang trọng và giàu có, bởi không phải ai cũng đủ khả năng "tậu" cho mình một mảnh đất giữa sông hồ hay biển cả. Điều này có vẻ đúng trong nhiều trường hợp. Nhưng hãy xem hòn đảo nhỏ nhất thế giới có người sinh sống. Diện tích ở đây chỉ đủ để dựng một ngôi nhà với sức chứa vài người và một cây xanh. Ngoài ra hoàn toàn không còn gì khác.

 Với diện tích "siêu nhỏ", hòn đảo chỉ đủ đáp ứng xây một ngôi nhà có sức chứa vài người và một cây xanh

Đúng như tên gọi của mình, đảo nhỏ nhất thế giới "Just Room Enough" (Vừa đủ rộng) nằm dọc theo sông Saint Lawrence ngoài khơi vịnh Alexandria, New York, Mỹ. Mảnh đất bé tý này là một trong số 1864 hòn đảo trên sông, ngăn cách giữa New York với Ontario.

 Cận cảnh ngôi nhà trên hòn đảo nhỏ nhất thế giới

Tuy chỉ có kích thước bằng sân tennis nhưng "Just Room Enough" vẫn được coi là một hòn đảo bởi nó đáp ứng những yêu cầu như mảnh đất nằm trên mặt nước quanh năm, có khả năng hỗ trợ một cây xanh sinh tồn... Cùng với đó, người ta còn xây được căn nhà với sức chứa vài người trên đảo.

Vào năm 1950, một gia đình giàu có tên Sizelands đã mua lại đảo Hub rồi chuyển sang tên mới là "Just Room Enough". Tại đây, họ tận dụng hết đất trống để xây nhà, trồng cây. Ban đầu, ý định của gia chủ muốn biến hòn đảo trở thành điểm nghỉ ngơi cuối tuần. Nhưng sự tò mò của khách du lịch đã phá hỏng kế hoạch trước đó vì xung quanh quá ồn ào.

Theo Dân trí