Các hoạt động kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Việt Nam tại Ucraina

Tại thành phố Kiev:

Ngay từ sáng sớm ngày 2/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina đã mở cửa phòng tưởng niệm chào đón các đại diện Hội, Đoàn và bà con cộng đồng người Việt đang học tập, làm việc, sinh sống tại đây tới dâng hương tưởng niệm, ghi nhớ công ơn của  Chủ tịch Hồ Chí Minh – Vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, người đọc bản Tuyên ngôn độc lập năm 1945 khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa.

Cũng trong buổi sáng và chiều cùng ngày, cộng đồng người Việt tại khu vực Troeshina đã tổ chức hai trận giao hữu bóng đá chào mừng Quốc khánh Việt Nam. Tham gia thi đấu là bà con trong cộng đồng người Việt với nhiều lứa tuổi khác nhau, được chia làm hai đội bóng Nam – thi đấu buổi sáng và hai đội bóng Nữ - thi đấu buổi chiều. Các trận giao hữu bóng đá đã mang lại niềm vui, những tiếng cười sảng khoái góp phần gắn kết tình thân ái, sự đoàn kết trong cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống nơi đây.

Tại thành phố Kharkov:

Chiều 30/8, Hội người Việt Nam tỉnh Kharkov đã tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và khen thưởng học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới. Việc này đã trở thành một hoạt động quan trọng, không thể thiếu của cộng đồng người Việt Nam tại Kharkov trong nhiều năm qua.

Buổi lễ đã diễn ra tại quảng trường Thánh Gióng trong khuôn viên Làng Thời Đại.

Tham dự buổi lễ có ông An Vũ Bình – Phó trưởng ban thường trực ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina và Moldova, đông đủ đại diện lãnh đạo các tổ chức hội, đoàn, doanh nghiệp trong cộng đồng người Việt tại Kharkov, các bậc phụ huynh, các cháu học sinh…

Tại thành phố Odessa:

Ngày 30/8, BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Việt Nam và 25 năm ngày thành lập Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.

Để chào mừng ngày lễ của đất nước và của cộng đồng, BCH Hội đã tổ chức các hoạt động mang tính chất giao lưu, đoàn kết cao, đó là giải bóng đá cộng đồng 2019 được bắt đầu từ tháng 8, lễ tuyên dương và trao bằng, giấy khen cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018 – 2019 cũng như những em đạt giải cao trong các cuộc thi các cấp.

Mai Anh (Ucraina)