Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc nhận nguồn tài trợ và học bổng từ doanh nghiệp Hàn Quốc

Quang cảnh buổi lễ

Buổi lễ có sự tham gia của Bà Đinh Thị Tâm Hiền – Tham tán phụ trách đầu tư, Ông Cao Minh Đức – Bí thư thứ nhất phụ trách công tác Cộng đồng, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Đại diện phía nhà tài trợ có ông Park Phil Joon – Chủ tịch, bà Jong Yeon Sil – Phó Chủ tịch, ông Lee Hyung Gu – Giám đốc trụ sở Công đoàn Ngân hàng Woori, là nhà tài trợ chính cho Đại hội thể dục thể thao lần này. Ngoài ra còn có ông Kim Dae Sik – Chủ tịch công ty People and Dream đã tài trợ 10 suất học bổng, cùng ông Jeong Yoo Seok – Chủ tịch, bà Song Mi Kyung – Giám đốc thường trực Quỹ Quốc tế People Foundation – là đơn vị cố vấn và kết nối nhà tài trợ trong nhiều hoạt động của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.  Đồng thời buổi lễ có sự tham dự của anh Trần Thiện Quang – Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cùng đại diện sinh viên các trường đại học tại Hàn Quốc.

Mở đầu buổi lễ, thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, bà Đinh Thị Tâm Hiền cho biết Việt Nam và Hàn Quốc đang trong mối quan hệ ngày càng khăng khít khi số lượng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc lên đến gần 200 nghìn người, ngược lại số lượng người Hàn Quốc tại Việt Nam cũng lên đến gần 170 nghìn người. Trong việc duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, không thể không kể đến vai trò của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc qua  việc kết nối các bạn sinh viên Việt Nam tại Hàn – là nhân tố, là cầu nối quan trọng giữa người dân, doanh nghiệp Hàn Quốc với Việt Nam. Thông qua Đại hội thể dục thể thao lần này cũng là cơ hội để các đoàn thể, doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có Công đoàn Ngân hàng Woori và Công ty People & Dream có thể đến gần hơn với nhân tài tương lai của đất nước là các bạn sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc. 

Phía Công đoàn Ngân hàng Woori cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đại diện Đại sứ quán, cùng anh Trần Thiện Quang – Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc vì đã tạo cơ hội để Công đoàn có thể trở thành nhà tài trợ chính cho Đại hội thể dục thể thao lần thứ 12 năm 2019 này. Qua đó, Ông Park Phil Joon – Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Woori cũng bày tỏ mong muốn sẽ có cơ hội được gặp gỡ, hỗ trợ các bạn sinh viên trong các sự kiện tiếp theo của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.

Là đơn vị cố vấn đồng hành trong nhiều sự kiện của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Jeong Yoo Seok – Chủ tịch Quỹ Quốc tế People Foundation đã thể hiện sự vui mừng khi được cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chứng kiến buổi lễ kí kết tài trợ giữa Công đoàn Ngân hàng Woori, Công ty People & Dream và Đại diện Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc. Ông hy vọng dù khó khăn trong quá trình tìm tài trợ để triển khai sự kiện, nhưng với sự hỗ trợ to lớn từ các nhà tài trợ, Hội sinh viên sẽ có thể tổ chức được một Đại hội thể dục thể thao gặt hái được nhiều thành công hơn so với các năm trước.

Thu Hương (Hàn Quốc)