Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019 tại Đức

Đến tham dự chương trình có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin - bà Dương Thị Việt Thắng, đoàn Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main - do Đại sứ Phạm Trường Giang dẫn đầu, đại diện chính quyền thành phố Augsburg - ông Reiner Erben, đại diện Vietnam Airlines, các Hội người Việt tại thành phố như: Augsburg; Freising; Mainz; Harras-München; Dillingen; Nürnberg;... Hội Văn hoá phụ nữ Mifafa, Võ khí đạo München, Trung tâm Văn hoá-Phật giáo Việt Nam Franken cũng như đổng đảo bà con cộng đồng người Việt và những người quan tấm đến đất nước, con người văn hoá Việt Nam.

Sự kiện Lễ hội văn hoá - Hương Việt 2019 đã thu hút đông đảo khách tham quan với nhiều gian hàng ẩm thực đặc sắc Việt, đó là các món ăn truyền thống nổi tiếng ở các vùng miền của Việt Nam. Bên cạnh đó, phòng triển lãm ảnh của CLB Nhiếp ảnh và du lịch Berlin cũng đã thu hút được sự chú ý của người xem với chủ đề về đất nước con người Việt Nam; hội nhập giữa Đức và Việt Nam; cuộc sống của bà con cộng đồng người Việt trên quê hương thứ 2.

Với 10 năm hình thành và phát triển 2009 – 2019, là một đơn vị báo chí đa phương tiện, Tạp chí Hương Việt là cây cầu nối văn hoá giữa hai quốc gia Việt - Đức, luôn phát huy tốt vai trò của mình cũng như giữ vị trí là trang thông tin điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Đức, hướng về quê hương đất nước. Trong suốt 10 năm qua, Tạp chí Hương Việt luôn nhận được sự tín nhiệm của cộng đồng, bằng việc thường xuyên cập nhật những thông tin quan trọng về tình hình đất nước đến với kiều bào sống xa tổ quốc, các tin tức thời sự về mọi lĩnh vực của nước Đức – đất nước hiện có đông đảo người Việt đang sinh sống, góp phần giúp họ dễ dàng hòa nhập cũng như nắm rõ tình hình tại đất nước mà họ đang sinh sống.

Nhân kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại CHLB Đức đã trao tặng khen thưởng cho Hương Việt nhằm ghi nhận và biểu dương những đóng góp của tạp chí trong những năm vừa qua.

Lễ hội đã kép lại trong bầu không khí tưng bừng của những người tham dự, là cơ hội các Hội đoàn phía Tây-Nam nước Đức được giao lưu quảng bá nét đẹp của văn hoá Việt Nam tới bạn bè Đức, gắn kết tinh thần đoàn kết cộng đồng người Việt nới xứ người./.

Theo Tạp chí Hương Việt