Tên lửa từ Gaza bắn trúng một tòa nhà ở miền Nam Israel

Tên lửa Vòm Sắt của Israel đánh chặn rocket phóng từ Gaza. (Ảnh: TimesofIsrael) 

Tại Tel Aviv, ngày 13/6, nhà chức trách Israel cho biết một quả tên lửa phóng từ Gaza đã bắn trúng một tòa nhà không có người ở tại thị trấn Sderot, miền Nam Israel.

Cảnh sát xác nhận không có người thương vong trong vụ việc nói trên. Tòa nhà bị hư hại sau khi trúng tên lửa. Một nguồn tin an ninh Palestine cho biết vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi máy bay chiến đấu Israel ném bom một boongke tại căn cứ của phong trào Hamas ở miền Nam Gaza. Tuy nhiên, vụ tấn công này cũng không gây thương vong.

Trước đó, ngày 12/6, chính quyền Israel thông báo đã đóng cửa khu vực đánh cá ngoài khơi Dải Gaza, nhằm đáp trả việc các quả khí cầu mang theo mồi lửa được thả từ vùng đất ven biển của người Palestine.

Theo Bộ Quốc phòng Israel thông báo, sau các vụ thả khí cầu và diều mang theo mồi lửa liên tiếp từ Dải Gaza, Israel quyết định không cho phép tiếp cận khu vực ngoài khơi Dải Gaza từ đêm 12/6 cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Quyết định được đưa ra sau khi Israel thông báo đã hạn chế khu vực đánh cá từ 10 hải lý xuống còn 6 hải lý ngoài khơi Dải Gaza. Trước đó, vùng đánh bắt cá tại đây cũng đã bị thu hẹp từ phạm vi tối đa 15 hải lý xuống còn 10 hải lý.

Dải Gaza, nơi có khoảng 2 triệu người sinh sống, đã bị Israel và Ai Cập phong tỏa từ năm 2007. Israel đã áp đặt nhiều biện pháp như hạn chế người và hàng hóa qua lại khu vực này, gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo./.

Việt Thắng (TTXVN)