Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine tham gia hoạt động "Ngày Pháp ngữ 2019"

 Gian hàng thủ công mỹ nghệ

Đến dự buổi họp báo khai mạc ngày hội có ông Mykola Movchan -Thứ trưởng bộ Thanh niên và Thể thao Ukraina, bà Diana Popova – Vụ trưởng phụ trách văn hóa của Chính quyền thành phố Kyiv, cùng các vị đại sứ và đại diện của các nước thành viên Tổ chức Pháp ngữ và các nước quan sát viên có trụ sở tại Kyiv. Phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Việt Nam luôn là một thành viên tích cực, tin cậy và có trách nhiệm trong các tổ chức Quốc tế mà Việt Nam tham gia. Vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được đánh giá cao. Điều đó được chứng minh tại vòng bỏ phiếu bầu Ủy viên không thường trực, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021 ngày 7/6 vừa qua, Viêt Nam đã trúng cử với số phiếu cao nhất từ trước đến nay-192/193 phiếu”.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh: “Việt Nam gia nhập Cộng đồng pháp ngữ năm 1970. Từ đó đến nay, Việt Nam đã tích cực tham gia mọi hoạt động của tổ chức này. Năm 1997, Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị cấp cao các nước nói tiếng Pháp tại Thủ đô Hà Nội. Và ngày hôm nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine rất vinh dự và phấn khởi được tham gia sự kiện này tại thủ đô Kyiv xinh đẹp với hai gian hàng nhằm giới thiệu các sản phẩm văn hóa, thủ công mỹ nghệ của Việt Nam cũng như các món ẩm thực truyền thống được nhiều người trên thế giới yêu thích”.

Ngoài hơn 150 gian hàng giới thiệu các sản phẩm văn hóa truyền thống và ẩm thực của Ukraine và các nước tham gia, Đại sứ quán các nước còn mang đến ngày hội các lớp học, hướng dẫn các môn nghệ thuật và trò chơi truyền thống của quốc gia mình. Một chương trình văn nghệ đặc sắc, với các tiết mục văn nghệ được giải trong “Năm tiếng Pháp tại Ukraine” của các em học sinh và sinh viên các lớp nói tiếng Pháp trên toàn Ukraine và một số ban nhạc nổi tiếng của Ukraine và Pháp, được trình diễn sôi động. Ngày hội kéo dài đến 22giờ ngày 9/6.

 Họp báo khai mạc

 

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn và Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Ucraine 

Mai Anh (tin từ ĐSQVN tại Ukraine)