Ba Lan: Báo Quê Việt kỷ niệm 20 năm thành lập và trao Giải cuộc thi Truyện ngắn 2019

Tặng hoa và quà tri ân các nguyên Phó Tổng biên tập: Trần Quốc Quân, Nguyễn Minh Thành, Đào Công Ngoạn, Nguyễn Xuân Nhung

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Vũ Đăng Dũng và phu nhân, đại diện một số tổ chức cộng đồng và đông đảo bạn đọc, các thí sinh tham gia cuộc thi truyện ngắn đã tới dự buổi lễ.

Trước Lễ khai mạc, mọi người đã tham quan tìm hiểu những ấn phẩm báo in Quê Việt - từ tờ Bản tin, đến số báo 130 kể từ khi thành lập (4/1999) đến khi báo in được thay thế bằng báo điện tử năm 2013 cùng một số ấn phẩm thơ do Quê Việt xuất bản.

Phát biểu trong buổi lễ, Tổng biên tập Báo Quê Việt Lê Xuân Lâm đã điểm lại những dấu mốc quan trọng cũng như những hoạt động của báo kể từ khi thành lập tháng 4/1999 đến nay. Ngoài việc phát hành báo bắt đầu từ tờ Bản tin, báo Quê Việt hàng tháng, chuyên san văn Việt trước đây cùng các ẩn phẩm thơ và việc duy trì báo Quê Việt điện tử hiện nay, Quê Việt còn tham gia nhiều hoạt động cộng đồng khác mà tiêu biểu là tham gia tổ chức cuộc thi Người đẹp thanh lịch năm 2012, tổ chức những buổi giao lưu với những nhà văn, nhà thơ từ Việt Nam sang và tham gia tổ chức những đêm thơ trong cộng đồng và nhiều hoạt động văn hóa, xã hội, từ thiện khác.

Bạn đọc xem lại các số báo in Quê Việt 

Nhân dịp này, Tổng biên tập Lê Xuân Lâm gửi lời cảm ơn tới các mạnh thường quân, các nhà trợ, Hội người Việt Nam tại Ba Lan - cơ quan chủ quản của báo, các cộng tác viên và bạn đọc đã luôn quan tâm, ủng hộ báo trong 20 năm qua. 

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đánh giá cao những đóng góp của báo Quê Việt, là món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều người Việt tại Ba Lan. Đại sứ cũng chúc báo tiếp tục duy trì và phát triển đáp ứng với thời đại cách mạng 4.0. 

Trong Lễ trao giải thưởng cuộc thi truyện ngắn báo Quê Việt 2019, nhà văn Trần Quốc Quân - Trưởng Ban giám khảo, nguyên Phó Tổng biên tập báo Quê Việt và hiện là biên tập viên của báo - đã tổng kết cuộc thi. Ban giám khảo đánh giá cao chất lượng các bài tham gia cuộc thi, gửi lời cảm ơn tất cả các thí sinh đã gửi bài dự thi và mong muốn các thí sinh sẽ là những cộng tác viên của báo.

Nguyên Phó Tổng biên tập Đào Công Ngoạn, ông Nguyễn Văn Thái - hội viên Hội nhà văn Việt Nam, thành viên Ban giám khảo, ông Lê Xuân Lâm - Tổng biên tập và Trưởng ban giám khảo Trần Quốc Quân lần lượt trao phần thưởng, tặng hoa chúc mừng các thí sinh đoạt giải.

Trong buổi Lễ, các ca sĩ, nhạc công cộng đồng đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc chúc mừng kỷ niệm 20 năm báo Quê Việt.

Cuối buổi lễ, sau màn cắt bánh mừng sinh nhật, mọi người cùng chụp ảnh ghi nhớ một buổi lễ vui vẻ, ấm cúng.

* Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 Nguyên Phó Tổng biên tập Đào Công Ngoạn trao phần thưởng cho các thí sinh đạt giải khuyến khích

 

 Thành viên Ban giám khảo Nguyễn Văn Thái trao phần thưởng cho các thí sinh đạt giải ba

 

 TBT Lê Xuân Lâm trao giải cho các thí sinh đạt giải nhì

 

 Trưởng ban giám khảo Trần Quốc Quân trao phần thưởng cho thí sinh đạt giải nhất cuộc thi thông qua người đại diện

 

Chụp ảnh lưu niệm 

 Văn Long (từ Ba Lan)