Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ở Nga

 Các đoàn viên thanh niên được trao tặng bằng khen chụp ảnh cùng các vị khách. Ảnh: Hồng Quân/TTXVN

Ngày 23/3, Ban Cán sự Đoàn tại Liên bang Nga đã tổ chức míttinh kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Đại học Nghiên cứu Công nghệ Quốc gia “MISiS” ở thủ đô Moskva.

Tham dự hoạt động đầy ý nghĩa này có đại diện Đảng ủy, Đại sứ quán, Tùy viên Quốc phòng, các hội đoàn người Việt tại Liên bang Nga, cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên Việt Nam đang học tập và công tác tại Liên bang Nga.

Đặc biệt, tham dự buổi lễ còn có anh Yaroslav Listov, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản mang tên Lenin và các bạn sinh viên Nga đang theo học tiếng Việt, các nhà Việt Nam học tương lai.

Theo phóng viên tại Moskva, mở đầu buổi míttinh, Ban tổ chức đã cho trình chiếu một video clip giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, cũng như về hoạt động của phong trào Đoàn tại Liên bang Nga trong gần 20 năm qua.

Phần giới thiệu ngắn gọn, song đã cho thấy sự phát triển nhanh chóng về quy mô và hoạt động của Ban Cán sự Đoàn tại Liên bang Nga - tổ chức Đoàn lớn nhất ở nước ngoài hiện có 5 thành Đoàn, 14 liên chi Đoàn và 38 chi Đoàn với hơn 4000 Đoàn viên.

Anh Nguyễn Xuân Hoàn, Phó Bí thư thường trực Ban Cán sự Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Liên bang Nga đọc thư chúc mừng của anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, gửi đoàn viên, thanh niên tại Liên bang Nga.

Những người tham dự cũng được nghe lời phát biểu chào mừng của đại diện Đảng ủy, Đại sứ quán, Hội người Việt và bạn bè Nga.

Tại buổi lễ, thay mặt các Đoàn viên Thanh niên Cộng sản mang tên Lenin, anh Yaroslav Listov đã chia sẻ quan điểm của mình về vai trò của đoàn viên, thanh niên trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, về tương lai của chủ nghĩa cộng sản….

Cảm ơn những chia sẻ của anh Yaroslav Listov, đại diện Ban Cán sự Đoàn tại Liên bang Nga đã trao tặng anh chiếc cờ Đoàn đỏ thắm với mong muốn tiếp tục củng cố hơn nữa quan hệ giữa hai tổ chức Đoàn của Việt Nam và Liên bang Nga.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2018 như tổ chức Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moskva Hè 2018, chương trình “Rung Chuông Vàng," Hội trại Obninsk, các hoạt động giao lưu quốc tế, quảng bá hình ảnh việt nam, phong trào sinh viên tình nguyện… nhiều tổ chức Đoàn và Đoàn viên thanh niên tại Liên bang Nga đã vinh dự được trao bằng khen của Trung ương Đoàn và giấy khen của Ban cán sự Đoàn tại Liên bang Nga trong dịp này.

Lễ míttinh kết thúc với Chương trình nghệ thuật có chủ đề “Hành trình tuổi thanh Xuân” gồm những tiết mục văn nghệ sinh động, trẻ trung do các bạn đoàn viên thanh niên thuộc các chi Đoàn ở thủ đô Moskva và một số vùng lân cận biểu diễn./.

Hồng Quân / TTXVN/Vietnam+