Làng hoa trăm tuổi dịu dàng khoe sắc

 

Mỗi độ xuân về, các nhà vườn tại làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) lại hối tiếp tục ăn ngủ cùng hoa. Những ngày cận tết, mọi công việc trở nên hối hả, bận rộn hơn, người trồng hoa ngày đêm tất bật chăm sóc vườn hoa nhà mình để kịp đưa hoa ra chợ tết.

Đối với người dân Sa Đéc, nghề trồng hoa không đơn thuần là nghề kiếm sống, mà còn vì đam mê, sự nỗ lực của những thế hệ kế thừa, gìn giữ và phát huy giá trị của một làng nghề truyền thống đã tồn tại suốt trăm năm qua.

Là vùng chuyên canh trồng kiểng lớn nhất khu vực Nam Bộ, mỗi năm làng hoa Sa Đéc cung ứng ra thị trường khắp các tỉnh ĐBSCL hàng triệu giỏ hoa, chất lượng sản phẩm không ngừng được nâng cao, góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu của một vùng đất được ví như thủ phủ hoa kiểng của miền Tây.

Hơn 1 thế kỷ hình thành và phát triển, làng hoa Sa Đéc ngày nay đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn. Những ngày cuối năm, địa điểm này thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tham quan mỗi ngày.

Nhận thấy tiềm năng du lịch cần được khai thác của làng hoa trăm tuổi, vài năm gần đây, nhiều hộ trồng hoa mạnh dạn đầu tư nhiều mô hình du lịch sinh thái miệt vườn, góp phần phục vụ nhu cầu thưởng hoa của du khách trong và ngoài nước.

Cần mẫn trên từng luống hoa, nâng niu từng nụ hoa nhỏ bé, mỗi mùa hoa trở lại, người dân Sa Đéc đặt để vào đó bao nhiêu ước vọng, niềm tin, rằng tết này hoa không phụ công người./.

 

 

(Theo Báo Cà Mau)