Chính phủ Đức giữ nguyên lệnh cấm bán vũ khí cho Saudi Arabia

 Ngoại trưởng Đức Heiko Maas. (Nguồn: AFP)

Ngày 20/2, Chính phủ Đức cho biết nước này sẽ cương quyết giữ vững quyết định ngừng xuất khẩu vũ khí sang Saudi Arabia, đồng thời bác bỏ việc Anh cảnh báo rằng hành động này có thể làm tổn hại tới uy tín và nỗ lực của châu Âu nhằm mang lại hòa bình cho Yemen.

Phát biểu sau cuộc gặp với người đồng cấp Anh, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas một lần nữa khẳng định Berlin sẽ không chuyển giao vũ khí cho Saudi Arabia vào thời điểm này.

Theo Ngoại trưởng Heiko Maas, bất cứ quyết định nào trong tương lai cũng sẽ "phụ thuộc vào tiến triển của cuộc xung đột tại Yenmen cũng như liệu các thỏa thuận đạt được trong cuộc đàm phán hòa bình ở Stockholm có được thực hiện hay không."

Tuyên bố trên của Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đưa ra trong bối cảnh trước đó, một tờ báo của Đức cho biết Ngoại trưởng Anh đã gửi một bức thư tới ông Heiko Maas để than phiền về lệnh cấm vũ khí này.

Hồi tháng 10/2018, Chính phủ Đức đã ra quyết định ngừng bán vũ khí cho Saudi Arabia nhằm phản ứng trước vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại./.

(theo TTXVN)