Thịt heo ngâm nước mắm

 Thịt heo ngâm nước mắm 

Để có một hũ thịt heo ngâm nước mắm ngon không có gì là quá khó khăn và mất nhiều thời gian. Chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây là bạn đã có thể thành công. Cùng tham khảo và nhanh chân vào bếp thực hiện để đãi gia đình và bạn bè món ngon xứ Trung hấp dẫn trong dịp Tết này nhé!

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 1 kg
- Nước mắm ngon: 450 ml
- Đường cát trắng: 450 gr
- Giấm: 2 muỗng canh
- Tiêu hột, tỏi, ớt tươi

Cách làm:

- Thịt ba chỉ sau khi mua về, bạn mang rửa sạch. Sau đó, dùng dây lạt quấn chặt lại để sau khi luộc, miếng thịt săn chắc, không bị nhão.

- Bắc một nồi nước sôi, chuẩn bị một thau sạch rồi cho thịt ba chỉ vào và đổ nước vào trụng sơ qua. Cho thịt vào nồi nhỏ, đổ ngập nước và cho chút muối vào để thịt sau khi luộc được đậm đà. Sau đó, cho lên bếp luộc chín vừa tới.

- Chuẩn bị một âu nước đá, thịt ba chỉ sau khi luộc chín thì cho vào ngâm trong khoảng 15 – 20 phút rồi vớt ra.

- Cho thịt vào một âu nhỏ khác rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng âu lại. Sau đó, cho âu đựng thịt vào trong tủ lạnh vài giờ để khô và săn lại, khi ngâm nước mắm sẽ nhanh thấm.

- Cho 450 ml nước mắm, 450 gr đường và 2 muỗng canh giấm vào chung một nồi. Sau đó, bắc lên bếp đun với mức lửa liu riu. Vừa đun, bạn vừa dùng đũa khuấy đều cho đường tan hết, tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi tắt bếp.

- Tỏi bóc sạch lớp vỏ khô bên ngoài rồi thái miếng mỏng, tiêu đập dập, ớt rửa sạch; sau đó, cho toàn bộ vào phần hỗn hợp nước mắm nói trên.

- Lấy thịt luộc trong tủ lạnh ra rồi dùng dao cắt bỏ toàn bộ lạt bó. Sau đó, xếp vào hũ thủy tinh sạch. Dùng đũa tre ấn chặt thịt xuống sát đáy hũ.

- Đợi hỗn hợp nước mắm-đường-giấm nguội hẳn, bạn đổ vào hũ thủy tinh đựng thịt rồi đậy kín nắp và bảo quản nơi khô ráo. Sau khoảng 2 – 3 ngày là bạn đã có thể đem ra sử dụng.

Với các bước thực hiện đơn giản như trên, bạn đã có một hũ thịt heo ngâm nước mắm thơm ngon tuyệt vời rồi. Với món ăn này, bạn có thể cùng dùng với cơm trắng hoặc làm mồi nhậu lai rai cùng bạn bè.

Thanh Thủy