Trao quyết định cho lưu học sinh Mông Cổ học tập tại Việt Nam

Đại sứ Đoàn Thị Hương chia sẻ với các em về việc học tập tại Mông Cổ. 

Dự lễ có Đại sứ Đoàn Thị Hương; thạc sĩ, bác sĩ Davkharbayar (Chủ tịch Hội Du học sinh Mông Cổ tại Việt Nam) và các học sinh, sinh viên Mông Cổ được tiếp nhận sang học tập tại Việt Nam.

Trong không khí thân mật, nói chuyện với các học sinh, sinh viên Đại sứ Đoàn Thị Hương đã thông báo một số nét về đặc điểm, tình hình và những thành tựu trong lĩnh vực giáo dục nói chung, giáo dục đại học của Việt Nam nói riêng. Đại sứ nhấn mạnh, Việt Nam là đất nước xinh đẹp, có nền giáo dục phát triển và có nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, con người Việt Nam thân thiện… các học sinh, sinh viên Mông Cổ sang Việt Nam học tập không những là cơ hội để tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến mà còn tiếp cận với một nền văn hóa giàu tính nhân văn.

Mỗi học sinh, sinh viên được sang Việt Nam học tập đều là những học sinh ưu tú, Đại sứ mong các em mau chóng hội nhập với môi trường mới, nỗ lực phấn đấu để giành được thành tích cao trong học tập. Đại sứ hy vọng, những năm tháng học tập, sinh sống tại Việt Nam sẽ là những ngày đáng sống, là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của các em.

“Tổ chức Lễ trao quyết định cho các em học sinh, sinh viên chúng tôi mong muốn các em thấy được trách nhiệm của mình mà cố gắng học tập để không những mang kiến thức xây dựng đất nước Mông Cổ mà còn góp phần vun đắp quan hệ Mông Cổ và Việt Nam. Khác với những năm trước, trong số học sinh, sinh viên được sang học tập tại Việt Nam lần này có 2 em thuộc đối tượng cử tuyển từ 2 tỉnh Nam Gobi và Khuvsgul theo đề nghị của Đại sứ quán Việt Nam. Đây là 2 tỉnh kết nghĩa, hợp tác với các tỉnh của Việt Nam. Các em sẽ là cầu nối trực tiếp giữa các tỉnh của Mông Cổ và Việt Nam trong quan hệ hợp tác”, Đại sứ Đoàn Thị Hương chia sẻ.

 Đại sứ Đoàn Thị Hương trao Quyết định cho các em học sinh, sinh viên

Trong niềm phấn khởi, thay mặt các học sinh, sinh viên em Bymbatsetseg xúc động bày tỏ: “Cháu rất vui khi được nhận quyết định sang học tập tại Việt Nam - đó là một vinh dự lớn đối với cháu và gia đình . Cháu xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đã trao cho cháu cơ hội tuyệt vời này. Cháu sẽ cố gắng học tập để sau này trở thành một công dân tốt, đóng góp cho tỉnh Nam Gobi nói riêng và đất nước Mông Cổ nói chung. Đồng thời góp phần tích cực để xây đắp mối quan hệ hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam ngày càng phát triển".

Lê Chiên (từ Ulan Btor, Mông Cổ)