Cách trị nám da hiệu quả dành cho bà bầu

 

Phụ nữ ngoài 30, sau khi sinh là những đối tượng dễ bị các vấn đề về da tấn công như sạm da, nám da, tàn nhang. Nguyên nhân gây nám da ở độ tuổi này thường do sự thay đổi về nội tiết tố, bởi vậy cách trị nám da cho phụ nữ sau sinh cũng có những nguyên tắc riêng. Dưới đây là những cách chữa nám da sau sinh hiệu quả nhất, được nhiều chị em lựa chọn và tin tưởng.

1.Cách trị nám sau khi sinh từ nước chanh + nghệ bột

Trộn 1 muỗng canh bột nghệ và nước chanh, bôi lên vùng da bị nám trong 15 phút. Sau đó bạn có thể rửa sạch với nước lạnh.

Phương pháp này được sử dụng tốt nhất vào ban đêm khi ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

2. Cách trị nám sau khi sinh từ hành tây

Đây là một trong những cách trị nám da sau khi sinh hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần cắt một củ hành tây và chà nó trực tiếp trên các khu vực bị nám. Ngoài ra, bạn có thể ép hành tây lấy nước và bôi lên da.

3. Cách trị nám da sau khi sinh bằng chanh

Trộn chanh với mật ong và đắp lên vùng da có nám. Cách trị nám da sau khi sinh này rất tốt vì chanh là chất tẩy trắng tự nhiên và mật ong có tính chất giữ ẩm. Chú ý không sử dụng chanh nếu bạn có một làn da nhạy cảm.

4. Cách trị nám da mặt sau sinh băng lô hội + vitamin E

Lô hội có hiệu quả trị tàn nhang, nám da, xóa những vết thâm đen, kết quả là các tế bào da cũ bong ra, lớp da non mới lên trắng và mềm mại hơn. Bôi lô hội nửa giờ trước khi đi ngủ, thêm một hoặc hai viên nang Vitamin E để nâng cao hiệu quả. Nên đắp mặt nạ này hàng ngày hoặc ít nhất 2 lần 1 tuần để đạt được kết quả như mong muốn. Mặt nạ trị nám bằng nha đam không chỉ giúp da săn chắc, mịn màng mà còn làm mờ các vết nám theo thời gian nếu kiên trì thực hiện đấy.

5. Cách trị nám da mặt sau sinh bằng cà chua + bột yến mạch + sữa chua

Hỗn hợp 2 muỗng nước ép cà chua và 2 muỗng cà phê bột yến mạch và 1/2 muỗng cà phê sữa chua đắp lên mặt cho đến khi khô sẽ mang lại hiệu quả điều trị nám da tốt. Bạn có thể đắp mặt nạ này hàng ngày để trị nám da sau sinh.

6. Cách trị nám da mặt sau khi sinh từ ổi + chuối

Xay nhuyễn chuối và ổi lẫn với nhau rồi đắp mặt nạ trị nám da này lên vùng da bị nám. Rửa sạch sau 15-20 phút, thực hiện hàng ngày. Lycopene trong ổi và các đặc tính tẩy tế bào chết của chuối sẽ làm vùng da bị nám sáng dần lên.

Các phương pháp này đều có ưu điểm là rất an toàn cho da, đồng thời bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng cho làn da phụ nữ sau sinh trở lại vẻ rạng ngời vốn có.

(ST)