Thâm quầng mắt vĩnh biệt mi

 

Vì nhiều lí do mà mắt bạn xuất hiện các vết thâm quầng kia xuất hiện, muốn tìm được cách tiêu diệt chúng thì chúng ta phải xác định đúng nguyên nhân các vết thâm đó từ đâu ra.

1. Thâm quầng do dị ứng
Do ăn phải thức ăn, thức uống nào đó không hợp hoặc dùng mỹ phẩm chứa chất kích ứng nên khu vực mắt dễ bị kích ứng theo, vì đây là cơ quan vô cùng nhạy cảm.

Cách tốt nhất hãy ghi nhớ và tránh các thức ăn, thức uống, hoặc mỹ phẩm đó ra, tránh gió và sử dụng thuốc theo đơn bác sĩ, áp dụng các thực phẩm có khả năng giải độc tố củng là giải pháp không tồi. Nhưng để an toàn nhất, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

2. Ngủ đủ giấc

Mất ngủ, ngủ ít, hoặc quá căng thẳng dẫn đến khó ngủ khiến mắt thâm quầng là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế, cách tốt nhất là hãy cố gắng sắp xếp công việc, học tập hợp lý để có đủ thời gian ngủ ít nhất 8 tiếng 1 ngày. Hãy để mọi buồn phiền tránh xa giường ngủ của bạn.

3. Tránh xa ánh mặt trời

Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV, tia cực tím vô cùng có hại cho da, đó là chưa kể còn có cả tia phóng xạ nữa, là nguyên nhân chính gây lão hóa, vất nhăn, vết thâm nám, thâm quầng quanh mắt. Hãy cố gắng sử dụng kem chống nắng trước 30 phút trước khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời, kết hợp với chiếc kính râm chất lượng để bảo vệ mắt, bảo vệ luôn vùng da quanh mắt.

4. Lối sống và chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Bảo vệ không chưa đủ mà bạn phải xây dựng sức khỏe thực sự cho da, muốn được như thế bạn phải có các bữa ăn dinh dưỡng đầy đủ các chất, như vitaminC, B, A, E...để tế bào da mới liên tục được sản sinh, đồng thời xây dựng hệ thống miễn dịch chống lại các tác nhân gây hại. Đặc biệt uống đủ 2,5l nước mỗi ngày giúp thúc đẩy quá trình đào thải độc tố, giảm thâm quầng mắt.

Cần phải có kế hoạch làm việc, nghỉ ngơi kết hợp với vận động thân thể giúp tăng cường sức khỏe thực sự cho toàn cơ thể. Tránh xa các thứ độc hại như thuốc lá, cà phê, các nước ngọt, rượu bia, chất kích thích...

Dành ít thời gian trong ngày cho việc làm 1 ly sinh tố, nước ép hay mặt nạ cho mắt để không những giảm thâm quầng mà da, đôi mắt ngày một đẹp hơn.

(ST)