Hội người Hải Dương tại Nga gặp mặt nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Hồng Quân/TTXVN) 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Ngô Đức Mạnh nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của các hoạt động hội đoàn trong cộng đồng người Việt tại Nga, trong đó có hoạt động của các hội đồng hương; đánh giá cao hoạt động tích cực của Hội đồng hương Hải Dương, khẳng định Đại sứ quán Việt Nam ủng hộ và tạo mọi điều kiện cho các hội đoàn của người Việt Nam ở Nga hoạt động hiệu quả, đoàn kết, hướng về Tổ quốc và có những đóng góp thiết thực cho công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.

Đại sứ chúc cộng đồng người Việt tại Nga ngày càng củng cố địa vị pháp lý, lớn mạnh, đoàn kết và thịnh vượng, xứng đáng là con Rồng cháu Tiên.

Về phần mình, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu đang có chuyến công tác tại Nga bày tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh của Hội đồng hương Hải Dương, bày tỏ trân trọng về những tình cảm và sự đóng góp của Hội đối với quê hương trong thời gian vừa qua.

Ông hy vọng Hội sẽ ngày càng có nhiều hoạt động gắn bó giữa những người con xa quê hương, tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để phát triển kinh doanh, tuân thủ pháp luật sở tại, hội nhập phong tục tập quán nước bạn và luôn giữ tình cảm gắn bó với quê hương Hải Dương.

Tại Nga, Chủ tịch Hội đồng hương Hải Dương tại Moskva Hoàng Duy Dương cho biết mặc dù tình hình khách quan có nhiều khó khăn, song các thành viên của Hội đã hoạt động đúng tôn chỉ mục đích đề ra, kịp thời trao đổi kinh nghiệm, có sự thay đổi để thích nghi với thực tế, qua đó giúp duy trì cuộc sống và hoạt động kinh doanh ổn định, góp phần xây dựng Hội ngày càng phát triển.

Ông Dương kêu gọi mỗi thành viên của Hội sẽ là một nhịp cầu gắn kết đông đảo hơn nữa con cháu dâu rể người Hải Dương cùng tất cả bạn bè ỵêu mến đất và con người Hải Dương, qua đó phát triển mạng lưới hội viên đến các tỉnh thành lân cận.

Trong không khí ấm tình quê hương, các hội viên của Hội đồng hương Hải Dương đã cùng thưởng thức những món ăn truyền thống, cùng những lời ca, điệu múa của Việt Nam và Nga do các ca sĩ cộng đồng trình bày, đồng thời trao tặng những đóa hoa, bài thơ đến những người phụ nữ có mặt tại buổi gặp./.

Hồng Quân (TTXVN)