10 sinh viên Việt Nam tại vùng thảm họa Indonesia sẽ được đưa về Jakarta

10 sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại thành phố Palu, nơi vừa xảy ra thảm họa kép động đất và sóng thần, đã được tập trung tại Sân bay Mutiara Palu để chờ máy bay quân sự đưa về thủ đô Jakarta của Indonesia.

 10 sinh viên Việt Nam đã tập trung tại sân bay Mutiara, thành phố Palu
(Ảnh: Cơ quan chức năng Indonesia cung cấp)

Thông tin này được Giám đốc trung tâm Thông tin và Dữ liệu quốc gia Indonesia của Cơ quan quản lý thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB), ông Sutopo Purwo Nugroho thông tin tại cuộc họp báo diễn ra lúc 13h hôm nay (30/9) tại trụ sở BNPB, Jakarta, Indonesia.

Ông Sutopo xác nhận, 10 công dân Việt Nam đã được tập trung tại sân bay Mutiara và “sẽ được sơ tán về Jakarta bằng máy bay vận tải quân sự Hercule”.

Tại cuộc họp báo, ông Sutopo cho biết có 71 người nước ngoài ở khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa kép động đất và sóng thần. Trong đó có một công dân Đức đang ở khu nghỉ dưỡng John Dive Donggala, 32 công dân Thái Lan ở thành phố Palu, 21 công dân Trung Quốc ở khách sạn Tây Palu, 10 sinh viên Việt Nam đã được đưa tới Sân bay Mutiara Palu, ba công dân Pháp chưa rõ thông tin. Ngoài ra, còn có công dân các nước khác như: Bỉ, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc.

BNPB cho biết tính đến đầu giờ chiều nay số người thiệt mạng trong thảm họa kép động đất và sóng thần tại Palu và Donggala đã lên tới 832 người, trong đó có 821 người ở thành phố Palu và 11 người ở Donggala. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang tích cực được triển khai và dự kiến số người thiệt mạng có thể còn tăng cao trong những ngày tới. Ngoài ra còn 540 người bị thương, 16.732 người phải sơ tán khỏi nơi ở đến những nơi tránh trú an toàn.

Cũng trong sáng 30/9, Tổng thống Joko Widodo đã tới thị sát khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất và sóng thần ở thành phố Palu và Donggala, miền trung Sulawesi.

Thăm hỏi người dân tại khu dân cư Balaroa, thành phố Palu, Tổng thống Jokowi nói, chính phủ sẽ nhanh chóng nỗ lực giảm thiểu những tác động do động đất và sóng thần gây ra, đồng thời động viên người dân vượt qua những khó khăn trước mắt này./.

Nguyễn Trang/ Nhân Dân