Thủ tướng gặp kiều bào và các bạn Mỹ của Việt Nam


Thủ tướng gặp gỡ kiều bào và các bạn Mỹ của Việt Nam. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như các thành tựu đối ngoại nổi bật của Việt Nam thời gian vừa qua và cho rằng những thành công kể trên có phần đóng góp không nhỏ của các cán bộ ngoại giao Việt Nam cùng cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ nói chung và New York nói riêng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các cán bộ, nhân viên Phái đoàn và Đại sứ quán tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước giao phó cho ngành ngoại giao; đồng thời tiếp tục hỗ trợ, quan tâm, đáp ứng các nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của bà con cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã lắng nghe nhiều chia sẻ, nguyện vọng và ý kiến đóng góp của cộng đồng người Việt tại địa bàn về chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chính sách thu hút và phát huy sự đóng góp của các trí thức, chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài và đề nghị các bộ trưởng phụ trách các lĩnh vực liên quan tiếp thu và có những biện pháp kết nối, triển khai cụ thể.


 Thủ tướng cùng kiều bào và lưu học sinh ở Mỹ. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có cuộc gặp riêng với một số cá nhân là bạn bè Mỹ của Việt Nam, cảm ơn sự ủng hộ lâu năm của họ đối với quá trình bình thường hoá quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ cũng như quá trình đổi mới, hội nhập của Việt Nam. Thủ tướng đã chia sẻ thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của Việt Nam, những bước phát triển trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ và đề nghị các bạn bè Mỹ tiếp tục vun đắp cho tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước ngày càng bền chặt.

Tối muộn 27/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Phiên thảo luận cấp cao khóa 73 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York và lên đường về nước.

Đức Tuân (theo Chinhphu.vn)