Cầu Vàng Đà Nẵng “khuấy đảo” truyền thông thế giới

 Cầu Vàng Đà Nẵng.

Hàng loạt kênh truyền hình, hãng tin và tờ báo thế giới đồng loạt đưa tin về Cầu Vàng ở thành phố Đà Nẵng với những mỹ từ thán phục và ngưỡng mộ. Truyền thông Anh thậm chí còn xếp Cầu Vàng vào top 10 cây cầu đi bộ “không thể tin nổi” trên thế giới.

“Cấu trúc lung linh nổi lên giữa những lùm cây của vườn Thiên Thai trên Bà Nà Hills. Ở độ cao hơn 1.400 mét so với mực nước biển, cây cầu như nổi bật giữa không trung với 8 nhịp, dài gần 150 mét. Đôi bàn tay khổng lồ rêu phong như nó đã có ở đó từ hàng thế kỷ” - trang Phong cách của CNN viết.

Hãng tin Reuters ví kiến trúc của Cầu Vàng như “đôi tay của Chúa kéo một sợi chỉ vàng ra khỏi núi”. “Tôi cảm thấy mình như đang đi trên mây vậy. Thật độc đáo” - Vương Thùy Linh, một khách du lịch Hà Nội nói với Reuters. Hãng tin viết tiếp, cây cầu do Công ty Kiến trúc cảnh quan TA ở thành phố Hồ Chí Minh thiết kế ở độ cao ngoạn mục để du khách thưởng ngoạn phong cảnh hùng vĩ bên dưới.

Vũ Việt Anh - “cha đẻ” của Cầu Vàng nói với Reuters, cây cầu được thiết kế để gợi lên hình ảnh “bàn tay khổng lồ của Chúa kéo sợi chỉ vàng ra khỏi núi. Nó tạo ra một lối đi giữa bầu trời, giữa vùng đất huyền ảo như thần tiên của núi Bà Nà”, và cho biết thêm, anh ngạc nhiên nhưng tự hào khi sản phẩm của mình đã được mọi người trên thế giới chia sẻ.

Tờ National Geographic mô tả: “Một đôi bàn tay khổng lồ bằng đá nổi lên từ vùng núi đồi xanh tươi của Việt Nam, nâng một cây cầu lấp lánh lên bầu trời. Cầu Vàng vừa mới khai trương ở Đà Nẵng, thành phố miền Trung Việt Nam, bổ sung thêm một lý do nữa để khám phá điểm đến tuyệt vời này”. Tờ báo danh tiếng viết, du khách có thể dạo qua những hàng cúc tím để ngắm nhìn phong cảnh hùng vĩ không bị che khuất của dãy Trường Sơn.

Trang The Point Guys khẳng định, Cầu Vàng là điểm hút khách du lịch mới của Việt Nam. “Cầu Vàng, một trong những điểm du lịch mới nhất của Việt Nam, đã lặng lẽ mở cửa cho công chúng vào tháng 6 năm nay” - tờ báo viết.

Theo tờ báo này, mặc dù Bà Nà Hills có thể không nổi tiếng như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh (đặc biệt là với du khách quốc tế), nhưng đây là một điểm đến hấp dẫn. Trong năm 2017, hơn 2,7 triệu du khách đã đến Bà Nà Hills. Bên cạnh Cầu Vàng, du khách cũng sẽ thấy điểm đến này có hệ thống cáp treo kỷ lục thế giới, tàu lượn siêu tốc và một ngôi làng trên núi mang phong cách Châu Âu.

Những bức ảnh của Cầu Vàng cũng xuất hiện trên website kiến trúc danh tiếng hàng đầu thế giới như archdaily.com - website kiến trúc có lượng người đọc lớn nhất thế giới với 500.000 độc giả mỗi ngày và 160 triệu view mỗi tháng.

(Báo Đà nẵng)