Sapa mùa lúa chín đẹp nhất năm

 Năm 2009 tạp chí du lịch nổi tiếng Travel and Leisure (Mỹ) đã bình chọn ruộng bậc thang Sa Pa là 1 trong 7 ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á và thế giới.

Bức tranh tuyệt đẹp đầy màu sắc

Đến với Sapa Khoảng tháng 9, tháng 10, khi mà Sapa chuyển mình bước vào “mùa lúa chín vàng”, là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại nơi đây. Với những cánh ruộng bậc thang rực rỡ, hùng vỹ như những nấc thang dẫn lên trời luôn là địa điểm thu hút khách du lịch khi tới sapa, vào buổi tối đi dạo bên bạn bè mặc chiếc áo khoác nhẹ thật ấm áp. Ban ngày ngắm thung lũng mường hoa, ngắm ruộng bậc thang trải dài vàng óng từng lớp từng lớp và đi Trekking xuống bản Tả Phìn, Tả Van thì không còn gì tuyệt vời hơn ?

Thu về, nắng vàng, gió nhẹ và đó cũng là lúc Sapa vào mùa lúa chín. Đó có lẽ là quãng thời gian Sapa đẹp nhất trong năm khi được nhuộm vàng bởi nắng thu và màu lúa chín vàng ươm trên những thửa ruộng bậc thang. Nếu đến Sapa đúng mùa lúa chín, bạn sẽ phải khẳng định rằng Sapa đẹp đến diệu kỳ khi cả thị trấn nhỏ trở thành những bức tranh tuyệt đẹp đầy màu sắc. Hãy cùng ngắm nhìn những bức tranh tuyệt đẹp đầy màu sắc khi Sapa vào mùa lúa chín.

Mùa thu là lúc tiết trời Sapa dễ chịu nhất, thời tiết mát mẻ, có chút nắng hanh vàng, chút gió nhẹ se se, mọi sự oi bức của mùa hè đều đã tan biến hết. Đó cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang trên những triền núi ở Sapa được khoác lên mình một chiếc áo mới rực rỡ. Những thửa lúa chín đan xen với những thửa ruộng còn xanh, như những chiếc thảm xanh, vàng được đất trời dệt lại và để cho chúng hòa vào nhau như thế.

Một quãng đường dài từ Sapa đến Y Tý núi cao đèo dốc trập trùng nhưng cảnh đẹp thì lại quá tuyệt vời nên dù có khó khăn bao nhiêu thì du khách cũng chẳng màng mà kiên trì vượt qua đèo núi để ngắm nhìn toàn cảnh Sapa mùa lúa chín. Những thửa ruộng bậc thang xếp lớp lớp, nối đuôi nhau như chẳng có điểm khởi đầu và kết thúc, vừa gần lại vừa xa, vừa rõ ràng mà lại như ẩn hiện thấp thoáng

Vào năm 2009, tạp chí Travel and Leisure tại Mỹ đã công nhận ruộng bậc thang ở Sapa là một trong bảy ruộng bậc thang đẹp và kỳ vĩ nhất của châu Á và thế giới. Đến tháng 10 năm 2013, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch Việt Nam cũng đã chính thức xếp hạng Di tích quốc gia danh lam thắng cảnh nổi tiếng cho ruộng bậc thang ở Sapa

Với Sapa luôn là điểm du lịch hấp dẫn trong và ngoài nước với bất cứ thời điểm nào trong năm: mùa đông tuyết rơi phủ trắng núi đồi, mùa xuân thì hoa đào, hoa mận nở trong nắng ấm, mùa hạ những chùm quả chín mọng, mùa thu vàng óng màu của lúa chín, của nắng mật. Đến với Sapa vào mùa thu, mùa của sắc màu vàng óng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Sapa tràn ngập trong sắc vàng óng của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín.

 Ruộng bậc thang hùng vĩ.

Ruộng bậc thang Sapa mùa lúa chín

Bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những cánh ruộng bậc thang hùng vĩ, Sapa mùa vàng còn mang đến bầu không khí trong lành se lạnh của mùa thu, một thị trấn Sapa đẹp lãng mạn như tranh vẽ với các loài hoa dại nở dọc sườn đồi, nắng vàng ngọt như mật ong. Bạn sẽ được trải nghiệm và được đắm mình trong thiên nhiên thơ mộng và hòa trong không khí ngày mùa rộn ràng gặt hái của người dân.

Mùa lúa chín vàng, Sapa lặng lẽ, lãng mạn nên thơ bình yên đến lạ. Thời tiết Sapa quanh năm mát mẻ, ban ngày nhiệt độ chỉ từ 18-25 độ C, thời tiết rất ít mưa. Bạn sẽ cảm nhận được một ngày có 4 mùa rõ rệt rất dễ chịu, thích hợp cho những chuyến du lịch sinh thái.

Du lịch vào mùa vàng Sapa cũng là thời điểm lí tưởng cho hành trình khám phá đỉnh Fansipan của những du khách ưa mạo hiểm bởi thời tiết khá khô ráo thuận lợi cho hoạt động leo núi.
 
Đường xá đi lại đến những điểm du lịch nổi tiếng như bản Cát Cát đã thuận lợi hơn trước rất nhiều. Từ bản Cát Cát ghé qua bản Sín Chải, nơi sinh sống của dân tộc H’ mông bạn sẽ được ngắm nhìn rất nhiều thửa ruộng lúa chín vàng óng. Dọc thung lũng Mường Hoa bản Cát cát, bản Thanh Kim, Thanh Phú, bản Tả Van, bản Lao chải, Bản Tả phìn… là những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất.

Ngoài ngắm những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, bạn còn được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị khác như khám phá các điểm đến Sa pa nổi tiếng, khám phá văn hóa các dân tộc, thưởng thức những món ăn ngon…
 
Hãy đến với Sapa để chìm đắm trong những sắc màu tươi tắn và rực rỡ ấy, để được ngắm nhìn bức tranh đầy màu sắc của Sapa khi đón mùa lúa chín.
 
(Báo Lào Cai)