Ngắm Hà Nội vào thu đẹp đến nao lòng

 Thu bên Hồ Hoàn kiếm.

Những con đường lá vàng ở Hà Nội

Từ lâu những con đường được mệnh danh “đẹp nhất Hà Nội” như Kim Mã, Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, Nguyễn Du, Trần Phú đã nổi tiếng là địa điểm chụp ảnh mùa thu tuyệt đẹp. Với vỉa hè rộng, thoáng và những tán cây cổ thụ xum xuê rải lá vàng khắp cả con đường, tạo nên một khung cảnh vừa thơ mộng, vừa yên bình và quá đỗi mộng mơ.

Đi dọc những con đường này vào mùa thu, bạn sẽ có những cảm xúc rất riêng về Hà Nội. Có thể nói, hình ảnh con đường ngập lá vàng chính là một nét đẹp độc đáo của Thủ đô những ngày vào thu.

Trong khung cảnh ấy, cùng nắm tay một nửa yêu thương hay cùng với nhóm bạn lang thang dạo bước và ghi dấu lại bằng những tấm hình đẹp lung linh sẽ thú vị vô cùng.

Hồ gươm ngày thu

Là một biểu tượng ngàn năm của Hà Nội, Hồ Gươm những ngày vào thu tĩnh lặng và đẹp đến sững sờ. Hồ Gươm sáng sớm với những làn sương dày lững lờ trôi trên mặt nước hiền hòa, xa xa tháp rùa ẩn hiện, thấp thoáng rặng liễu nghiêng mình chải tóc, những hàng cây xanh tán lá xum xuê đậm nét cổ kính.

Chiều đến, gió nhẹ thổi bay những tán lá, sóng nước khẽ gợn, từng top người thảnh thơi đi thể dục. Mùa thu cũng là lúc những cây lộc vừng trổ hoa, khoe ra những dây hoa đỏ ngọc như tấm màn buông bên mặt nước. Tất cả làm nên một vẻ đẹp dịu dàng, đậm chất Hà Nội. Bỏ qua những xô bồ của cuộc sống, đến với Hồ Gươm vào mùa thu bạn không chỉ được tận hưởng khung cảnh thanh bình, thơ mộng và còn ghi lại được những bức ảnh tuyệt vời.

Những con đường ngập lá vàng.

Được mệnh danh là “chứng nhân lịch sử”, cây cầu Long Biên vừa mang nét cổ kính, vừa mang vẻ đẹp hoang sơ khác biệt. Đây là địa điểm mang lại nhiều cảm xúc cho các nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia. Suốt 4 mùa trong năm, cầu Long Biên đều có nét đẹp riêng.

Khi vào thu, cây cầu càng tấp nập người đến chụp ảnh, bởi thời tiết dễ chịu và cảnh sắc đẹp nao lòng. Đặc biệt, đến cầu Long Biên vào buổi sáng sớm hoặc chiều tà, bạn còn ghi lại được khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn diễm lệ. Đảm bảo bức ảnh của bạn sẽ đẹp tuyệt vời.

Ngắm phố cổ Hà Nội khi vào thu

Những tia nắng xuyên qua tán cây, lá vàng rơi rụng trên hè phố, không khí mát mẻ khiến phố phường thủ đô những ngày đầu thu càng thêm nhiều cảm xúc. Hà Nội mùa thu đẹp nhất vào lúc sáng sớm, khi mặt trời mới mọc. Những tia nắng phủ vàng các vỉa hè, góc phố tạo nên cảnh sắc thi vị.

Mùa Thu Hà Nội dịu dàng, và buồn, và vàng ươm dù là ở thời điểm nào đi nữa. Nhưng đẹp nhất và lộng lẫy nhất trong những ngày Thu, chính là khoảnh khắc chiều tà ở hồ Tây. Đó cũng là những khoảnh khắc mà không phải lúc nào bạn cũng có thể bắt gặp ở Hà Nội, ngoại trừ những ngày xinh đẹp như thế này, ban ngày trời vẫn nắng, trong và xanh, nhưng không hề bức bối.

Không chỗ nào ở Hà Nội có thể ngắm chiều tà mùa Thu đẹp hơn hồ Tây, mặt hồ rộng bao la nhuộm một màu vàng của nắng chiều. Mặt trời lăn chầm chậm từ những đám mây xuống, tựa như đang chìm xuống những tòa nhà cao tầng phía đường chân trời xa xa.

Lúc này, bạn sẽ bắt gặp những khoảnh khắc chuyển giao huyền diệu của thiên nhiên, khi bầu trời đang từ vàng ruộm nắng thì ngả sang đỏ rực, rồi mặt trời khuất bóng, chỉ để lại những tia sáng màu cam lóe lên trên nền trời màu xanh tím của đêm.

Mai Ngọc (Báo Mới)